ClockThứ Năm, 07/04/2016 19:41

Bèo tây còn nhiều trên các sông của TP Huế

TTH - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt ra quân trục vớt bèo tây từ ngày 29/3.

Huy động mọi nguồn lực xử lý bèo lục bìnhHuy động lực lượng vớt bèo lục bình trên các dòng sông

Hiện bèo lục bình vẫn còn rất nhiều trên sông Hương

Đến thời điểm này, Phú Vang là địa phương làm quyết liệt nhất với khoảng 65% diện tích bèo đã được trục vớt, thị xã Hương Trà đạt khoảng 55%, thị xã Hương Thủy đạt khoảng 40%, huyện Phú Lộc diện tích bèo ít hơn và đã vớt được 75%. Các huyện Quảng Điền, Phong Điền và Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh đang ra quân nhưng còn chậm, khối lượng còn nhiều.

Riêng TP Huế ngày 2/4 mới huy động ra quân trục vớt bèo. Trong khi thời điểm diễn ra Festival đã cận kề nhưng trên sông Hương, Bạch Yến, Đông Ba, Kẻ Vạn, Ngự Hà còn quá nhiều bèo.

Gia Bảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp lực bèo tây

Cảm giác như là có sự ngỗ ngược nào đó, rất khó chịu khi nhìn những cánh đồng lúa, ruộng rau bị bèo tây chiếm chỗ. Chúng xanh rì, và có vẻ rất ngang nhiên yên vị ở những nơi vốn dành cho nơi làm ra hạt gạo, bó rau, củ sắn và các loại rau màu khác. Gần tháng đã qua kể từ sau đợt lũ, nhưng chừng như bà con vẫn chưa thể đẩy hết lũ bèo ngang ngạnh kia ra khỏi mảnh ruộng, mảnh vườn của mình.

Áp lực bèo tây
Bèo lục bình & "điệp khúc" sinh - diệt

Dù không mới nhưng bèo lục bình đang là vấn nạn nguy hại đến môi trường cũng như đời sống của người dân. Loại thực vật sinh sản vô tính “du nhập” vào Việt Nam ngót nghét khoảng 1 thế kỷ này khiến chính quyền địa phương lẫn các nhà khoa học đau đầu tìm giải pháp xử lý. Điệp khúc vớt bèo, bèo lại mọc tồn tại dai dẳng nhiều năm qua.

Bèo lục bình  điệp khúc sinh - diệt
“Nhiều mũi giáp công” để dẹp vấn nạn bèo tây

Sau đợt mưa lạnh vừa rồi, những ngày gần đây hiện tượng bèo lục bình (bèo tây) xuất hiện nhiều trên các con sông ở Huế. Tại sông An Cựu ngày 28/4, một lượng lớn bèo khá lớn trôi trải dài đến mấy cây số từ phía hạ lưu ngược ra phía sông Hương. Rất hoan nghênh là Công ty CP Môi trường & Công trình đô thị đã tổ chức chắn giữ ở đầu nguồn chờ lực lượng trục vớt, không cho bèo trôi ra sông Hương.

“Nhiều mũi giáp công” để dẹp vấn nạn bèo tây
Return to top