ClockThứ Năm, 21/09/2017 10:17

Berlin mở bảo tàng nghệ thuật đường phố

TTH - Một bảo tàng graffiti và nghệ thuật cho các không gian công cộng đang được mở cửa tại Berlin, Đức, trưng bày tác phẩm của 150 nghệ sĩ đường phố trong nước và quốc tế ngay trên mặt tiền của tòa nhà vốn là một căn hộ được cải tạo, lát bê tông và có cấu trúc mở để trông giống như một đường phố.

Một tác phẩm nghệ thuật trên tường một toà nhà ở Berlin. Ảnh: Reuters

Giám đốc của Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại đô thị, được mệnh danh là "Artmeile", cho rằng, nghệ thuật đương đại đô thị là bước tiến hợp lý để theo dõi những gì đang xảy ra trên đường phố. Ngôi nhà này có thể là một kho lưu trữ lần đầu tiên kể những câu chuyện về nghệ thuật đường phố, từ lúc khởi đầu cho đến nay.      

Nghệ thuật graffiti ở Berlin được xem là bất hợp pháp trừ khi chủ sở hữu nơi đó cho phép. 20 năm trước, thành phố đã phân bổ gần 5 triệu USD để xóa các hình vẽ graffiti và thiết lập một hành lang các khu vực cho các nghệ sỹ đường phố được sáng tác theo luật định.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ The Guardian, Sputnik & Inquirer)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Return to top