ClockThứ Tư, 21/06/2017 09:07

Bỉ coi vụ đánh bom Nhà ga Trung tâm Brussels là hành động khủng bố

Nhà chức trách Bỉ đánh giá vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 20/6 tại Ga tàu điện Trung tâm thủ đô Brussels là hành động khủng bố.

Thủ tướng Nhật Bản cam kết ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bốBộ trưởng Mattis: Mỹ cam kết chống chủ nghĩa khủng bốHội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bố

Hiên trường vụ đánh bom

Phát biểu trong cuộc họp báo ở gần Nhà ga trung tâm, Ủy viên Công tố Liên bang Bỉ Van der Sypt cho biết, hiện ông cũng như nhà chức trách Bỉ chưa thể công bố danh tính của nghi phạm thực hiện vụ tấn công, cũng như tình hình tính mạng của tên này sau khi bị bắn hạ.

Ông Van der Sypt nói: “Khoảng 20h30 đã xảy ra một vụ nổ tại Ga tàu điện trung tâm ở Brussels. Nghi phạm đã bị một binh sĩ quân đội bắn hạ ngay lập tức sau vụ nổ. Chúng tôi không rõ nghi phạm còn sống hay đã thiệt mạng. Cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và chúng tôi đánh giá đây là một vụ tấn công khủng bố. May mắn khi không có ai khác bị thương vong”.

Cơ quan Cảnh sát Brussels thông báo tình hình đã được kiểm soát khoảng 1 giờ sau khi xảy ra một vụ nổ nhỏ tại Nhà ga Trung tâm. Theo các nhân chứng, một người đàn ông mang ba lô và một bọc thuốc nổ đã bị các binh sĩ khống chế.

Một nhân chứng khác cũng cho hay đối tượng đã hô to "Allahu Akbar" (Đấng Allah vĩ đại) trước khi kích nổ. Tuy nhiên, ủy viên công tố liên bang Bỉ Van der Sypt từ chối bình luận hay xác nhận thông tin từ các nhân chứng này.

Thủ tướng Charles Michel và Bộ trưởng bộ Nội vụ Jan Jambon theo dõi chặt chẽ tình hình từ Trung tâm xử lý khủng hoảng. Trong khi đó, Thị trưởng mới của Brussels Philippe Close đã có mặt tại hiện trường./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top