ClockChủ Nhật, 12/11/2017 14:19

Bí mật để bình tĩnh? Dành 15 phút một mình

TTH.VN - Hãng thông tấn CNA ngày 12/11 đưa tin, dành 15 phút một mình có thể giúp giảm bớt những cảm xúc tức giận và lo lắng.

Ảnh: Pixabay/StockSnap

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Rochester vừa thực hiện các nghiên cứu trên bốn nhóm sinh viên đại học. Trong nghiên cứu này, 350 sinh viên gia đã dành 15 phút một mình, sau đó trả lời một bảng câu hỏi để đánh giá họ cảm thấy thế nào về những cảm xúc khác nhau.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong những lúc quá căng thẳng hoặc lo lắng, việc ngừng hoạt động, như đi ngủ chẳng hạn, có thể được giải quyết được vấn đề và tạo nên sự dễ chịu.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, sự cô đơn làm mất đi tác động của những ảnh hưởng tiêu cực ở mức cao, do đó làm cho con người trở nên ít tức giận và lo lắng hơn.

Ngọc Hà (lược dịch từ CNA và newsasia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết
Return to top