ClockThứ Hai, 26/10/2015 15:25

Bí quyết nhỏ đánh bay mâu thuẫn vợ chồng

TTH.VN - Cuộc sống gia đình không thể tránh khỏi những mâu thuẫn. Vì vậy mỗi người cần có phải có bí quyết nhỏ để xóa tan những mẫu thuẫn vợ chồng này.

Có những mâu thuẫn nhỏ nhưng nếu không được giải quyết sẽ bị dồn nén lâu ngày khiến cho cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng và mệt mỏi.

Mẫu thuẫn trong phân chia việc nhà

bi quyet nho danh bay mau thuan vo chong hinh 0

Ở Việt Nam và hầu hết các nước Phương Đông đều có một quan niệm rằng phụ nữ là người ghánh vác việc nhà dù cho người phụ nữ ấy có tài giỏi đến đâu đi nữa. Đây cũng chính là nguồn cơn của mâu thuẫn vợ chồng, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu nảy sinh.

Để giải quyết vấn đề này, người vợ phải là người có suy nghĩ và cách sống hiện đại. Dù có bận rộn công việc như thé nào đi nữa, hai vợ chồng cũng nên ngồi bàn bạc và phân chia công việc gia đình một cách rõ ràng. Có như vậy, hai vợ chồng sẽ không có những tranh cãi trong đời sống hàng ngày về những chuyện cỏn con.

Vấn đề tiền bạc

bi quyet nho danh bay mau thuan vo chong hinh 1

Vấn đề tiền bạc là vấn đề nhạy cảm nhất trong đời sống hôn nhân, gia đình. Những mâu thuẫn vợ chồng bắt nguồn từ vấn đề này rất nhiều, thậm chí có những cặp vợ chồng không thể chung sống với nhau.

Người vợ luôn là “tay hòm chìa khóa” trong gia đình. Vì thế, vấn đề tiền bạc bạn cũng nên giải quyết một cách khéo léo, tránh đụng chạm và làm tổn thương đến lòng tự ái của chồng. Đây là bí quyết quan trọng nhất để bạn “giữ lửa” cho cuộc hôn nhân của mình.

Cho dù kinh tế gia đình bạn có khá giả hay không, thì bạn cũng nên bàn bạc với chồng về những khoản chi tiêu lớn. Đó là cách bạn thể hiện lòng tôn trọng của mình đối với chồng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tự quyết định những việc chi tiêu cho bản thân và những việc nhỏ trong gia đình. Bạn nên lên danh sách những khoản chi tiêu trong một tháng để có chế độ chi tiêu hợp lý với điều kiện của gia đình.

Nếu bạn thấy chồng mình tiêu quá tay, bạn không nên nổi cáu mà hãy góp ý để chồng chi tiêu tiết kiệm hơn. Đừng để đến lúc chồng tiêu quá nhiều rồi bạn nổi giận thì lúc ấy chỉ làm mâu thuẫn vợ chồng trở nên gay gắt hơn.

Mâu thuẫn về cách nuôi dạy con

bi quyet nho danh bay mau thuan vo chong hinh 2

Một trong những tranh cãi phổ biến của các gia đình đó là mâu thuẫn về cách nuôi dạy con cái. Mâu thuẫn vợ chồng thường bắt nguồn từ khi vợ mang bầu đến khi sinh con và nuôi  dạy con trưởng thành.

Vì mâu thuẫn liên quan đến là những mâu thuẫn liên quan đến cảm xúc nên những cặp vợ chồng thường cố chấp và bảo thủ với cái quan điểm của mình.

Để giải quyết vấn đề này, cả hai vợ chồng cần ngồi nói chuyện về cách nuoi dạy con một cách chuẩn mực tránh tình trạng người thì quá nuông chiều con, người lại khắt khe với con trên cả chuẩn mực cần thiết.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên là “người bạn lớn” của con cái để  những mâu thuẫn vợ chồng về cách nuôi dạy con không còn nữa, thay vào đó là hiểu và yêu con nhiều hơn.

Theo Gia đình & Xã hội
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài

Cùng với các chương trình tín dụng chính sách, chương trình cho người lao động vay vốn đi làm việc ở nước ngoài đã góp phần quan trọng trong giải quyết vấn đề việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Tiếp sức cho lao động đi làm việc ở nước ngoài
Làm thêm để trưởng thành

Với nhiều sinh viên, đi làm thêm sẽ giúp phần nào chủ động về nguồn kinh phí sinh hoạt. Quan trọng hơn là những trải nghiệm thực tế bên ngoài, giúp nhanh chóng trưởng thành.

Làm thêm để trưởng thành
Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Huế & hoàng mai

Ký ức một thời lại về trong mỗi người, mỗi gia đình khi sắc màu hoàng mai rực vàng khu vực vườn mai trước Đại Nội. Cái đẹp rực rỡ biểu trưng của mùa xuân, cho sự đoàn tụ gia đình, sự hòa hợp đất trời, dân tộc. Hoàng mai đã vượt lên trên giá trị một loài hoa để trở thành biểu tượng của đất Cố đô.

Huế  hoàng mai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top