ClockChủ Nhật, 10/11/2019 18:43

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với người dân phường An Tây

TTH.VN - Chiều 10/11, các địa phương ở TP. Huế đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sôi nổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại các địa phươngCủng cố vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dânA Lưới, Phú Lộc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Tại tổ dân phố 10, phường An Tây (TP Huế), UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã đến chung vui cùng người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (bên phải) tặng hoa chúc mừng bà con tổ dân phố 10, phường An Tây (TP. Huế)

Tổ dân phố 10 hiện có 305 hộ, với 1.052 khẩu, trong đó có 6 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo.

Năm 2019, người dân trong tổ đã nỗ lực thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”; đoàn kết khơi dậy phong trào giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh.

Phát biểu chúc mừng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu bày tỏ vui mừng đối với việc cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã phát huy truyền thống tốt đẹp, chung sức xây dựng khu dân cư phát triển, gần 98% hộ gia đình đăng ký được bình xét đạt chuẩn văn hóa. Công tác vận động giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế lấn chiếm vỉa hè, phòng chống tệ nạn xã hội, hiến đất xây dựng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng đường kiệt… đạt nhiều kết quả tích cực.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu mong muốn người dân tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết hơn nữa, đồng lòng giúp nhau trong mọi mặt đời sống để xây dựng tổ dân phố 10 trở thành điểm sáng của phường An Tây. Đồng thời đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách đối với hộ nghèo; bàn bạc, phân tích để có giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng nhiều phần quà cho học sinh hiếu học trên địa bàn; lãnh đạo TP. Huế cũng đã trao tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trong tổ dân phố.

* Cùng ngày, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư đã đến dự và chung vui với người dân trong Ngày hội Đoàn kết toàn dân tộc ở tổ dân phố 3, phường Thuận Thành, TP. Huế

Sôi động tại Ngày hội với trò chơi nhảy bao bố

Trước khi bước vào phần lễ, tổ dân phố 3, phường Thuận Thành đã tổ chức các trò chơi vui nhộn, thắt chặt thêm tình đoàn kết trong khu dân cư.

Thời gian qua, tổ dân phố 3, phường Thuận Thành đã vận động người dân trong tổ buôn bán không chiếm lấn lòng lề đường, sắp xếp gọn gàng. Tại các tuyến đường điểm như Mai Thúc Loan, Xuân 68 cơ bản đã đảm bảo mỹ quan, tạo hình ảnh tốt về văn minh đô thị. Tình trạng xả nước thải sinh hoạt, phơi áo quần ở ngoài đường  giảm hẳn. Người dân cũng có ý thức hơn trong việc đốt vàng mã bằng việc sử dụng các lò đốt.

Tại ngày hội, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư đánh giá cao những thành tích của tổ dân phố 3, phường Thuận Thành đã đạt được trong năm qua. Trong thời gian đến, tổ dân phố cần tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế, xây dựng đô thị văn minh, hướng đến là tổ dân phố kiểu mẫu của thành phố.

Tin, ảnh: Bá Trí - Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Return to top