ClockThứ Ba, 24/05/2016 14:09

Biển

TTH - Thực ra thì cô thích biển lắm, nhưng không phải là biển ở những chỗ đông đúc, nhộn nhịp với cơ man người là người. Biển mà mỗi khi cô nghĩ đến thường là những nơi thênh thang sóng.

 Nơi mà cát thật mịn và không nhiều lắm dấu chân người. Nơi mà cô có thể nửa nằm nửa ngồi trên một một chiếc ghế bố, hoặc có thể là một cái ghế nghỉ của khách sạn nào đó càng tốt. Lúc đó, cô có thể đọc sách, ngắm sóng, nghĩ miệt mài về một điều gì đó, hoặc chẳng hề nghĩ về điều gì, không phải như kiểu chọn phím del mà đơn giản chỉ là một cách clean máy tính và F5 mọi thứ. Để bắt đầu những ngày mới.

Thành phố nơi cô sống cũng không cách xa biển. Chạy xe chừng 15km là tới. Còn muốn đi đến chỗ xa hơn thì cũng chỉ cộng vào đó chừng 20 km là nhiều lắm. Cũng chẳng phải là bụt chùa nhà không thiêng, nhưng điều mà cô biết chắc là chẳng thể nào gác công việc lại để dành phần biển cho mình. Ngay cả khi có để công việc sang một bên, cô cũng chỉ có thể có biển trong vài giờ đồng hồ, cố nhiên lại chẳng thể một mình. Kể ra thì đi cùng líu nhíu tiếng chuyện trò của lũ nhỏ cũng thích, thì đã chẳng có những khi cô chỉ ngồi nom chúng tắm, nô đùa trong sóng, rồi có khi chạy với các con trên cát để biết mình hạnh phúc. Nhưng lũ trẻ bao giờ cũng thích chốn đông, thích được ngồi ăn cua, ăn ghẹ, ăn mực... trong mấy nhà hàng đông vui. Chúng có lẽ cũng đã đủ lớn để nói là mẹ có style già khi chỉ thích ngồi ở một chốn in ít người, như Beach Bar chẳng hạn – nơi chỉ cách chỗ biển đông người chừng hơn km. Với cô, biển ở đó thật dễ chịu khi không quá xô bồ, ông chủ mắt xanh thường hay mở những ca khúc hơi hưởng đồng quê phóng khoáng. Và cô sẽ được ngồi trên chiếc ghế rộng, mũ trên đầu và kính mát trên mặt, bên cạnh là một chai bia ướp lạnh, trên tay có thể là một trang sách đang đọc dở...

Lý trí của một người mẹ, người phụ nữ trong gia đình đủ để cô biết cần phải làm gì, như thế nào. Có lẽ vì thế mà cảm xúc và những khát khao của một người đàn bà luôn bị đẩy xuống hàng thứ yếu, trong những cái nhoẻn cười và gật đầu dễ dãi.

Mùa hè này cũng nóng lắm và những đứa trẻ lại mong muốn được chơi với sóng. Cho đến lúc này thì mọi chọn lựa vẫn còn khá ngập ngừng. Cô đã hứa với con về một kỳ nghỉ trước khi lũ nhỏ nhập học trở lại và tùy chúng lựa chọn. Biển, tất nhiên được các con của cô đưa vào danh mục hàng đầu, nhưng chúng cũng thích một thành phố nào đó mới lạ, với những khu mua sắm của tuổi teen, những món ăn đầy mê hoặc trong tầng hầm tòa nhà nào đó của Vincom...

Tất nhiên cô lại mỉm cười dễ dãi, như đã từng. Và những con sóng của riêng cô vẫn ở lại trong vùng trời khao khát...

Bình Nhi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển

Nhằm ứng phó với tình trạng sạt lở biển về lâu dài, UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, các địa phương kiểm tra, khảo sát đề xuất phương án xử lý chống sạt lở và lập chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển khẩn cấp, nhằm từng bước đầu tư khi có nguồn vốn.

Cần nguồn vốn xây kè ứng phó sạt lở biển
Xông biển đón lộc đầu năm

Thời tiết lạnh, biển sóng dữ nên khác với các năm, năm nay mồng 4 tết ngư dân các vùng biển bãi ngang mới bắt đầu dong buồm ra khơi, “hái” lộc biển đầu năm. ​

Xông biển đón lộc đầu năm
Xây dựng Phú Vang trở thành một huyện mạnh về biển, đầm phá

Chiều 11/12, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Vang tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ 16 (khóa XV) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; bàn thông qua nhiều nội dung quan trọng khác. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Xuân Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Xây dựng Phú Vang trở thành một huyện mạnh về biển, đầm phá
Return to top