ClockThứ Ba, 26/07/2016 06:14

Biển báo... xin lỗi

TTH - Trên những tuyến đường tại TP. Huế, xuất hiện những biển báo bên ngoài công trường đang thi công với nội dung “xin lỗi...”, đã được người tham gia giao thông chia sẻ.

Nhận thức được việc mình làm gây phiền hà cho người tham gia giao thông nên nhiều đơn vị thi công công trình cũng trưng những tấm biển xin lỗi để nhận được chia sẻ của người dân như: “Xin lỗi vì chúng tôi đã làm phiền các bạn”, “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện, mong quý vị thông cảm”…

Một biển báo xin lỗi tại đường Hàm Nghi

Trên đường Hàm Nghi, việc thi công công trình xử lí nước thải đã khiến con đường trở nến xấu đi, chật hẹp và nhiều bụi bẩn. Cùng với đó, đường này giao với đường Trần Phú vốn đông người qua lại nên tình trạng kẹt xe luôn xảy ra.

Hiểu được tình trạng trên, đơn vị thi công đã đặt nhiều bảng “Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền quý vị”. 

Anh Nguyễn Quốc Hiến (phường Phước Vĩnh) chia sẻ: “Đường đã nhỏ, giờ thì nhỏ hơn khiến ai cũng bức bối. Tấm biển xin lỗi tuy đơn giản nhưng khiến tôi cũng như nhiều người tham gia giao thông cảm thấy được an ủi và vui vẻ hơn khi đi ngang qua.”.

Ông Phạm Đình Chiến, đơn vị thi công cho biết: “Việc thi công chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Dù những biển xin lỗi đó là nhỏ, nhưng nó sẽ giúp người đi đường chú ý hơn, tránh nguy hiểm và thông cảm cho chúng tôi”.

Biển báo xin lỗi tại đường Phan Bội Châu

Tương tự, tại đường Hai Bà Trưng giao với Phan Đình Phùng, công trình lắp đặt đường ống nước khiến đoạn đường này chật hẹp, khó đi và nhiều vật liệu ngổn ngang.

Tại đây, tấm biển báo thân thiện “Xin lỗi vì chúng tôi đã làm phiền các bạn” cũng được nhà thầu dựng lên với mong muốn người đi đường thông cảm.

Chị Lê Thu Hoa, sống cạnh đó vui vẻ nói: “ Việc gắn lời xin lỗi đó rất hay, rất văn minh. Dù nó đơn giản mà tình cảm...”.

Được biết, còn nhiều công trình trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều biển hiệu như vậy. Huế là thành phố du lịch, văn hóa; việc làm ý nghĩa này không chỉ thể hiện thái độ tôn trọng đối với người tham gia giao thông mà còn nhận được thiện cảm của du khách gần xa khi đến với Cố đô.

THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới

TIN MỚI

Return to top