ClockThứ Năm, 22/08/2019 14:00

Biến đất bạc màu thành vùng tăng gia sản xuất hiệu quả

TTH - Hơn 4 năm chuyển về doanh trại mới, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng tại địa phương, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền còn là điểm sáng về công tác tăng gia sản xuất (TGSX), góp phần nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ, chiến sĩ.

Tăng gia cải thiện đời sống

Cán bộ nhân viên Ban CHQS huyện Quảng Điền chăm sóc cây vườn

Nhìn khu vực TGSX diện tích rộng gần 4.000m2 của Ban CHQS huyện được khoanh vùng, phân lô với vườn, giàn, chuồng trại, ao hồ, bố trí hợp lý mới thấy sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Điền, khi biến khu đất cát bạc màu trở thành khu vực TGSX hiệu quả. Một màu xanh tươi tốt của các vườn rau đủ chủng loại, những giàn bầu, giàn mướp trĩu quả; cùng với đàn gia cầm gà, vịt, ngan hàng trăm con đang phát triển tốt là minh chứng.

Trung tá Nguyễn Xuân Thiện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Quảng Điền chia sẻ: Hàng năm, Đảng ủy Ban CHQS huyện quán triệt và thực hiện tốt Chỉ lệnh Hậu cần của Bộ CHQS tỉnh. Lãnh đạo đơn vị đã phát động phong trào thi đua TGSX đến các ban, bộ phận; đồng thời, phân công trách nhiệm, giao chỉ tiêu cụ thể rõ ràng; hàng tuần, hàng tháng có đánh giá kết quả; cuối năm phân loại đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chung. Qua đó vừa tạo khí thế thi đua sôi nổi, vừa tạo tinh thần đoàn kết trách nhiệm với công tác TGSX…

Năm 2014, Ban CHQS huyện Quảng Điền di chuyển về doanh trại mới theo quyết định của Bộ CHQS tỉnh. Nhìn doanh trại mới khang trang bề thế, cán bộ, chiến sĩ ai cũng vui mừng, phấn khởi. Tuy nhiên, đất đai bạc màu, cỏ lau phủ kín đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác TGSX. Từ thực tiễn trên, để thực hiện tốt nhiệm vụ TGSX, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Quảng Điền tập trung mọi nguồn lực, phát huy nội lực, huy động ngày công của cán bộ, nhân viên tranh thủ làm cả ngày nghỉ, ngày lễ, hàng tháng ròng rã để cải tạo đất, khoanh vùng, phân lô các vườn, xây dựng hệ thống giàn, đào ao thả cá, đào giếng khoan lấy nước tưới..., bảo đảm cho nhiệm vụ tăng gia.

Từ khó khăn ban đầu, đến nay, vùng đất cát bạc màu đã được thuần hóa, phát huy hiệu quả qua từng năm. Kết quả TGSX, chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2019 vượt trên 200% so với cùng kỳ năm 2015, và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hiện đơn vị có đàn bò trên 15 con, đàn lợn 40 con, gia cầm trên 200 con, cá trên 1,5 tấn. 100% sản phẩm TGSX, chăn nuôi đều được đưa vào sử dụng hàng ngày, trong đó thịt, cá bảo đảm trên 75%, rau xanh, củ, quả bảo đảm 100%. Lượng hậu cần dự trữ cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai trong kho được bảo đảm.

Dù thời tiết khắc nghiệt, đất đai cằn cỗi nhưng dưới bàn tay cần cù, chịu khó của cán bộ chiến sĩ, công tác TGSX của Ban CHQS huyện Quảng Điền đã đi vào nề nếp, hiệu quả mang lại tương đối cao, đã góp phần quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng
Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sẽ được tổ chức. Công tác ôn tập dành cho các em học sinh cuối cấp THPT cần được quan tâm và chuẩn bị sớm ngay từ bây giờ.

Để tổ chức ôn thi tốt nghiệp có hiệu quả

TIN MỚI

Return to top