ClockThứ Năm, 03/08/2017 19:28

Biến đổi khí hậu và IS là những mối đe dọa chính của thế giới

TTH - Theo một cuộc khảo sát quốc tế của một nhóm chuyên gia Hoa Kỳ, biến đổi khí hậu cùng với Nhà nước Hồi giáo (IS) được coi là hai trong số các mối đe dọa lớn nhất đối với thế giới ngày nay.

Biến đổi khí hậu và IS là 2 trong số các mối đe dọa lớn của thế giới. Ảnh: Reuters & Image

Khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew trên gần 42.000 người ở 38 quốc gia cho thấy, số người xem biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn đã tăng đến 61% so với mức 54% trong một cuộc khảo sát tương tự cách đây 4 năm, trong đó người dân ở 13 quốc gia, chủ yếu ở châu Mỹ La tinh và châu Phi, nhận định rằng, tình trạng biến đổi khí hậu là mối đe dọa hàng đầu đối với đất nước họ.

Song song đó, 62% số người được hỏi ở 18 quốc gia cho rằng, nhóm chiến binh cực đoan IS là mối đe dọa hàng đầu đối với người dân.

Ngoài ra, các vụ tấn công mạng, nền kinh tế toàn cầu và vấn đề người tị nạn từ Iraq và Syria cũng được xếp vào top 5 các mối đe dọa toàn cầu.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters & NYTimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top