ClockThứ Hai, 02/05/2016 17:37

Biển hút khách trở lại

TTH.VN - Sau khi Bộ Tài nguyên Môi trường công bố kết quả quan trắc, khẳng định môi trường chất lượng nước biển ven bờ từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế đều nằm trong giới hạn cho phép, đông đảo du khách và người dân đã bắt đầu tìm về một số bãi tắm như Thuận An, Phú Thuận (Phú Vang), Cảnh Dương, Bình An (Phú Lộc) để tắm biển trở lại.

Đông đúc người dân lẫn du khách đang tắm biển tại bãi tắm Thuận An chiều 2/5.

Du khách về các bãi biển này những ngày qua bắt đầu tăng dần. Tại bãi biển Thuận An chiều 2-5, nườm nượp du khách từ TP Huế, các huyện lân cận cũng như khách thập phương tìm về đây để tắm biển. Mặc dù trời vào trưa, nắng nóng nhưng nhiều du khách vẫn hào hứng vui đùa dưới biển. Trong khi đó, nhiều du khách nước ngoài còn thoải mái tắm nắng sau khi thả mình dưới dòng nước biển xanh mát.

Tranh thủ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều gia đình cũng chọn biển làm nơi nghỉ dưỡng sau thời gian dài lo ngại bị ảnh hưởng môi trường bởi vụ cá chết ven biển. Anh Nguyễn Vinh Minh (trú đường Nguyễn Huệ, TP Huệ) cho biết, quyết định đưa cả nhà về bãi biển Thuận An tắm biển vào kì nghỉ lễ này vì khá yên tâm trước thông tin môi trường nước biển an toàn. “Biển Thuận An lâu nay sạch đẹp, không có cá chết nhưng vẫn bị ảnh hưởng bởi lo ngại từ thông tin nhiều chiều. Nay đã có kết quả quan trắc, biển sạch, nên rất yên tâm ”, anh Minh tự tin.

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ, sinh viên cũng thích thú, vui đùa. Bạn Trần Vũ Nhân (sinh viên ĐH Kinh tế Huế) cùng nhóm bạn của mình cùng tranh thủ chọn biển Thuận An để ngâm mình, tránh những cái nắng gay gắt đầu mùa hè. Nhân kể, ban đầu hơi lo ngại vì ảnh hưởng của nhiều thông tin cá chết, ô nhiễm biển. Tuy nhiên, khi đã có thông tin chính thức nước biển nằm trong ngưỡng an toàn nên cả nhóm không  hề ngần ngại. “Đây cũng là một cách quảng bá, kêu gọi mọi người trở lại với biển. Trở lại với ngư dân trong những lúc khó khăn như vậy”, Nhân kêu gọi.

Những du khách nước ngoài thỏa thích phơi nắng sau khi tắm biển.

Còn tại bãi biển Bình An (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) nơi bị ảnh hưởng nặng nhất của tỉnh vì lượng cá chết trôi dạt vào bờ giờ cũng đã thay đổi. Bãi biển đã có khách trở lại. Anh Trần Đình Phước, chủ một quán hải sản ở bãi biển Bình An cho hay, mặc dù lượng du khách trở lại đây chưa nhiều, nhưng cho thấy dấu hiệu “hồi sinh” sau gần một tháng e ngại với biển. Việc du khách tìm về với biển cũng cũng giúp các dịch vụ kinh doanh hoạt động bình thường trở lại sau nhiều ngày im ắng.

Theo ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Ban quản lý bãi tắm Thuận An, lượng du khách đổ về bãi biển này tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ này sau thời gian dài e ngại vì thông tin môi trường nước biển ô nhiễm do ảnh hưởng vụ cá chết ven biển miền Trung. Thống kê của Ban Quản lý bãi tắm Thuận An cho thấy, ngày 1/5 lượng du khách tắm biển tăng gấp 3 lần ngày 30/4. “Chúng tôi đã triển khai tuyên truyền đến du khách và người dân rằng biển không bị ảnh hưởng, chất lượng biển an toàn. Ngoài ra, kêu gọi, khuyến khích mọi người cùng tắm biển để họ yên tâm”, ông Giàu cho hay.

Hơn 100.000 lượt khách đến Huế

Ông Lê Ngọc Sanh, trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, trong hai ngày 30/4 và 1/5 có hơn 100.000 lượt khách đến với Huế, trong đó có hơn 45.000 lượt khách quốc tế, tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Thống kê trên địa bàn có 543 cơ sở lưu trú, hơn 10.000 phòng, với gần 18.000 giường đã được đặt kín chỗ vào đêm 30-4.

Phan Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển

Tuy tiềm năng du lịch biển Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng rất lớn, nhưng hiện vẫn đang chủ yếu được khai thác ở mức độ đơn giản với các hoạt động tắm biển và ăn uống thông thường. Du lịch biển cần thêm các hoạt động, dịch vụ bổ trợ.

Thêm dịch vụ bổ trợ cho du lịch biển
ĐỂ DU LỊCH TÀU BIỂN PHÁT TRIỂN:
Nhiều vướng mắc cần giải quyết

Cũng như đa phần cảng biển đón khách tàu biển tại Việt Nam, vì là cảng tổng hợp vừa làm hàng vừa đón tàu khách nên yếu tố cơ sở hạ tầng cảng Chân Mây chưa thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu đón khách, như thiếu nhà ga hành khách và vị trí đón khách riêng biệt, dùng chung lối đi với tàu hàng. Ngoài ra, một số quy định liên quan đến an ninh khiến việc đưa đón khách du lịch lớn tuổi ra vào cảng gặp trở ngại.

Nhiều vướng mắc cần giải quyết
Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc

Thu hút lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần năm ngoái, nhiều bãi biển từ xã Hải Dương (TP. Huế) trở ra xã Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đang trở nên sôi động. Tiềm năng du lịch biển nơi đây được đánh giá sẽ còn phát triển hơn nhờ những “điểm cộng” làm hài lòng du khách.

Sôi động du lịch biển khu vực phía bắc
Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách

Mới vào đầu mùa du lịch biển nhưng các bãi biển ở xã Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) thu hút lượng lớn khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là thành quả ban đầu từ sự tự làm mới và được đầu tư bài bản.

Làm mới du lịch biển, Quảng Điền tự tin đón khách
Ghé biển xa

Còn rất nhiều bãi biển đẹp, có thể hơi xa trung tâm nhưng nếu thử một lần ghé biển xa du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị...

Ghé biển xa
Return to top