ClockThứ Tư, 04/05/2016 08:16

Biến xe đạp thường thành xe điện trong 60 giây

Một công ty start-up vừa cho ra mắt sản phẩm công nghệ độc đáo, dễ dàng biến các loại xe đạp thông thường thành xe đạp điện trong 60 giây.

Xe đạp thông thường biến thành xe đạp điện với bánh xe GeoOrbital

GeoOrbital là một công ty start-up tại Mỹ, chế tạo thiết bị thay thế bánh trước xe đạp, biến chiếc xe đạp thông thường thành xe đạp điện. Việc tháo lắp rất dễ dàng, theo video hướng dẫn chỉ cần 60 giây thực hiện.

Bánh xe điện của GeoOrbital vận hành bởi một động cơ một chiều không chổi than (BLDC motor) 500W, và một pin Lithium-Ion 36V của Panasonic, cho phép người dùng chạy xe đạp không cần đạp trong 48km mỗi lần sạc, hoặc lên đến 80km khi kết hợp với đạp.

Toàn bộ khối động cơ và pin nằm trong một khối tam giác được thiết kế như bộ "căm xe đạp" (nan hoa). GeoOrbital có các kích cỡ bánh xe 26-inch, 28-inch và 29-inch.

Về tốc độ, GeoOrbital giúp tăng tốc từ 0 lên 30km/giờ trong sáu giây. Người dùng có thể nạp thêm pin dự phòng để gia tăng quãng đường đi, hoặc sạc điện cho smartphone qua khe cắm USB trên bánh xe, hay đơn giản là đèn xe khi chạy ban đêm.

Công ty GeoOrbital (Mỹ) cho biết ý tưởng về thiết kế bánh xe GeoOrbital đến từ bộ phim khoa học viễn tưởng TRON: Legacy gây ấn tượng trên màn ảnh thế giới năm 2010.

Hiện dự án phát triển GeoOrbital đã nhận được hơn 200 ngàn USD từ chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên mạng Kickstarter, vượt qua mục tiêu 75.000 USD ban đầu. Số tiền tiếp tục tăng lên khi còn đến 43 ngày kết thúc chiến dịch.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kế hoạch mới có thể mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp xe điện của ASEAN

Nhu cầu triển khai công nghệ năng lượng sạch hướng tới phát thải ròng bằng 0 trên toàn cầu đã và đang trở nên quan trọng hơn. Để đáp ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030 và giảm mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu xuống thấp hơn 7% so với số liệu ghi nhận vào năm 2020, cần phải triển khai quy mô lớn hơn của các công nghệ năng lượng sạch.

Kế hoạch mới có thể mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp xe điện của ASEAN
Nguy hiểm với trò chơi xe điện tự chế

Những chiếc xe điện ba bánh, bốn bánh dành cho trẻ em, có vận tốc rất nhanh xuất hiện ngày một nhiều ở các công viên và các điểm vui chơi công cộng tại TP. Huế, gây nên nhiều mối lo, nguy hiểm cho chính các em và những người xung quanh.

Nguy hiểm với trò chơi xe điện tự chế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top