ClockThứ Tư, 28/06/2017 13:41

“Biết thế đã không đi”

TTH - Chẳng mấy khi hội chị em thân tình từ Thanh Hóa xa xôi vào Huế chơi. Tuy không phải người Huế, nhưng cũng có “thâm niên” bám trụ mảnh đất Cố đô ngót nghét chục năm nên tôi được tin tưởng giao nhiệm vụ “hướng dẫn viên”.

Gần 100 du khách chen chúc trên một chiếc thuyền

Sau một ngày rong ruổi hết Đại Nội, chùa Thiên Mụ và các lăng tẩm… thưởng thức những “thương hiệu ẩm thực” Huế, nghe tôi giới thiệu về ca Huế trên sông Hương ai nấy đều thích thú và muốn thưởng thức luôn để mai còn đi tỉnh khác. ..

Sau khi sắp xếp chỗ ngồi cho du khách, chiếc thuyền lướt nhẹ nhàng trên dòng Hương thơ mộng. Đang say sưa lắng nghe thì dòng cảm xúc bị gián đoạn bởi một chiếc thuyền khác sáp lại, chưa ai kịp hiểu chuyện gì thì phải đến 30 hành khách, cả trẻ em và người lớn từ chiếc thuyền bên chuyển sang. Lượng khách quá đông, lại nhiều thành phần nên buổi ca nhạc cứ nhốn nháo cả lên. Hơi mát từ lòng sông hắt lên, của mấy cái quạt chạy vù vù trên đầu cũng không đủ để làm dịu hơi người. Mấy đứa trẻ đang chịu trận bắt đầu bí xị, tỏ thái độ với phụ huynh.

Chưa hết, khi được đội ca Huế mời thả đèn hoa đăng nhiều người lại tranh nhau vì số lượng đèn có hạn. Khung cảnh trên thuyền lại một lần nữa hỗn loạn. Chiếc thuyền quá tải hình như muốn lên tiếng, thỉnh thoảng chao đảo. Lúc này, tôi nhìn quanh nhưng chẳng thấy phao cứu sinh; thực sự thấy lo vì trẻ em khá nhiều, bụng cứ bảo dạ mà không dám nói ra. Hình như cô bạn cũng nghĩ đến chuyện này, vẻ mặt khá căng thẳng khi thuyền cứ liên tục chao đảo.

Cuối cùng thì chuyến “du hí” trên sông Hương của chúng tôi cũng kết thúc nhưng không mãn nguyện. Hơn 1 giờ trên thuyền chúng tôi được “thưởng thức” tiếng ồn, lo lắng hơn là cảm thụ. Bước xuống thuyền nhiều người còn buông một tiếng thở dài “biết thế đã không đi”.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top