ClockThứ Tư, 06/02/2019 07:07

Biểu diễn ca Huế chào xuân

TTH.VN - Tối mùng 1 tết (5/2), tại sân khấu Bia Quốc Học, công viên Lý Tự Trọng diễn ra chương trình biểu diễn ca Huế chào xuân Kỷ Hợi 2019.

"Ta cùng nhau đón thêm mùa xuân..."Vị tếtVõ Quê, người giữ hồn ca HuếĐưa ca Huế vào học đường

Tiết mục chầu văn "Cảnh đẹp Huế đô"

Trong chương trình, những khúc ca tri âm, tri kỷ được các nghệ nhân, nghệ sĩ của CLB Ca Huế gửi đến người nghe theo từng cung bậc réo rắt của tranh, tỳ, nhị, nguyệt, của sáo trúc, đàn bầu… Những làn điệu ca Huế có nội dung chào xuân mới, như: Tương tư khúc “Huế vào xuân”, điệu chầu văn “Cảnh đẹp Huế đô”, tổ khúc “Nón quê em”… dẫu đã quen thuộc vẫn ngọt ngào, rộn rã, mang đến cho mọi người không khí tươi vui của mùa xuân mới. Chương trình còn biểu diễn các điệu lý, dân ca hò giã gạo, đặc biệt là biểu diễn trích đoạn vở ca kịch “Trần Bồ cưới vợ lẽ”.

Bên cạnh giọng ca của các nghệ nhân, nghệ sĩ kỳ cựu, như: nghệ nhân Thanh Tâm, nghệ nhân Kim Vàng, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Mai Lê, Quỳnh Hoa… còn có sự xuất hiện của những nghệ sĩ trẻ, mang đến cho khán giả một chương trình ca Huế đa sắc.

Rất đông khán giả đã đứng xem ca Huế đến hết chương trình

Nghệ nhân Kim Vàng chia sẻ: "Dẫu ngày tết bận rộn, chúng tôi vẫn đến đây biểu diễn để giới thiệu ca Huế đến công chúng, góp thêm không khí rộn ràng cho ngày tết cổ truyền. Rất đông khán giả đã nán lại sân khấu xem đến hết chương trình, đó là món quà ý nghĩa với nghệ nhân, nghệ sĩ trong ngày đầu năm mới".

Với mong muốn đưa ca Huế chính thống đến gần hơn với đông đảo khán thính giả, góp thêm sắc xuân trong dịp tết cổ truyền, đây là năm thứ hai CLB Ca Huế biểu diễn ở công viên Lý Tự Trọng. Giữa không gian du xuân rộn ràng ở công viên, chương trình biểu diễn ca Huế thu hút nhiều người dân và du khách thưởng thức.

Tin, ảnh & clip: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca

Ở độ tuổi 75, Nghệ nhân ưu tú (NNƯT) Kim Vàng, hội viên Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ca Huế vẫn luôn tất bật với những công việc liên quan đến nghệ thuật Ca Huế, Ca kịch Huế.

Nghệ nhân ưu tú Kim Vàng, sáng đẹp mãi lời ca
Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Return to top