Thế giới

Binh sĩ Syria đập tan âm mưu tấn công của IS, tiêu diệt 58 phiến quân

ClockThứ Hai, 09/11/2015 11:12
TTH.VN - Quân đội Syria đã dập tắt cuộc tấn công bất ngờ của IS vào căn cứ không quân của nước này ở thành phố Deir ez-Zor và tiêu diệt 58 phiến quân.

Theo Sputnik News, căn cứ không quân gần thành phố Deir ez-Zor là điểm giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và phiến quân IS bởi đây được coi là một trong những thành lũy quan trọng của quân đội Syria.

Không chỉ tiêu diệt các tay súng IS tại căn cứ không quân nói trên, quân đội Syria còn khiến hàng chục phiến quân IS khác thiệt mạng tại 2 thành phố khác thuộc tỉnh Deir ez-Zor, gần biên giới Iraq. 

binh si syria dap tan am muu tan cong cua is, tieu diet 58 phien quan hinh 0
Xe tăng và xe bọc thép của quân đội Syria trên đường phố Damascus. Ảnh AP

Syria đã rơi vào vòng xoáy nội chiến từ năm 2011, thời điểm quân chính phủ phải chống lại phe đối lập ôn hòa cùng rất nhiều nhóm phiến quân khủng bố khác, trong đó có IS và Mặt trận al- Nusra.

Ngày 30/9/2015, Nga bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào các vị trí IS tại Syria theo lời đề nghị của Tổng thống Bashar al- Assad. Theo các tướng lĩnh Nga, hiệu quả của các cuộc không kích này khiến các nhóm phiến quân phải rút lui.

Tổng thống Nga Valdimir Putin từng tuyên bố, của các cuộc không kích của Nga sẽ diễn ra trong một thời gian nhất định và chỉ kéo dài cho đến khi quân đội Syria hoàn thành các cuộc tấn công vào các nhóm phiến quân.

Ông Putin cũng bác bỏ những cáo buộc của Mỹ và phương Tây cho rằng, Nga đưa bộ binh vào tham chiến ở Syria.

Trần Khánh (Theo VOV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Return to top