ClockThứ Hai, 04/02/2019 16:25

Bình yên cho dân vui xuân

TTH.VN - Chỉ còn một thời gian rất ngắn nữa là thời khắc giao thừa chuyển từ năm cũ sang năm mới Kỷ Hợi 2019 đến. Đây là thời điểm mà các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP. Huế và các địa phương đồng loạt triển khai các lực lượng, phương tiện, giữ vững sự bình yên cho người dân vui xuân, đón tết.

Chủ công trong tấn công, trấn áp tội phạmNhững chiến sĩ thầm lặngTham gia giữ bình yên vùng biển

Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh (thứ 2 bên trái qua) trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng

Tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Hùng Vương, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Quí Đôn, Lê Duẩn và một số tuyến đường trung tâm khác của TP. Huế - nơi tập trung chợ hoa, trung tâm mua bán… rất nhiều người dân ra đường mua sắm, du xuân khiến tình hình trật tự giao thông, trật tự đô thị có dấu hiệu khá phức tạp, nhất là tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán; đậu đỗ xe không đúng qui định…

Dưới sự tăng cường thêm lực lượng Cảnh sát cơ động của Bộ Công an, những tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Huế đã xuống đường tuần tra, kiểm soát địa bàn, vừa mật phục vừa công khai tập trung xử lý các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ, các hành vi thường là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng xe mô tô phân khối lớn, xe tự chế tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng, nẹt pô gây mất trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT xử lý, nhắc nhở các chủ phương tiện khi tham gia giao thông 

Trung tá Đặng Phúc Xuân, Đội Trưởng Đội CSGT – TT Công an TP. Huế cho biết: “Không chỉ những ngày trước và trong tết, mà tổ công tác đặc biệt hoạt động từ nay cho đến 15/2. Thời gian hoạt động của tổ từ 19 giờ đến 23 giờ và mỗi tuần 2 đến 3 đêm tùy vào đặc điểm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ công tác được trang bị các công cụ hỗ trợ đặc chủng như: Súng cao su, gậy điện, áo giáp… Quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Chúng tôi quyết không để xảy ra việc can thiệp của những người vi phạm trong quá trình xử lý sai phạm. Qua hơn một tháng hoạt động và đến chiều 30 tết, tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Huế đã lập biên bản, xử lý 142 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; trong đó, vi phạm nồng độ cồn là 109 trường hợp, nộp thu ngân sách Nhà nước với số tiền hơn 325 triệu đồng”.  

Ghi nhận của chúng tôi cho thấy, đa phần các trường hợp sai phạm chiều 4/2 (30 tết) tập trung vào các lỗi chở quá người quy định, vi phạm nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm hoặc bỏ chạy khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra… Nhiều trường hợp sai phạm không phối hợp với lực lượng chức năng để giải quyết hoặc gọi điện nhờ người thân quen can thiệp. Tuy nhiên, tổ công tác đặc biệt có biện pháp xử lý nghiêm với những trường hợp như thế này.

Tại các địa phương giáp ranh TP. Huế như xã Phú Thượng (Phú Vang), Thủy Vân (Hương Thủy), Hương Vinh (Hương Trà)… lực lượng công an cũng được tăng cường. Đại tá Bùi Hồng Phong, Trưởng Công an huyện Phú Vang chia sẻ: “Ngoài lực lượng Công an xã Phú Thượng, đơn vị còn tăng cường thêm các đội hình sự, CSGT… để cùng phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho người dân yên tâm đón tết”.  

Tổ đặc biệt thường xuyên tuần tra trên các nẻo đường

Liên tiếp trong những ngày qua, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo lực lượng CSGT, trật tự, Công an các phường phối hợp các lực lượng chức năng tập trung nhắc nhở Nhân dân nêu cao ý thức chấp  hành pháp luật, chung tay xây dựng thành phố an toàn, bình yên.

“Toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của phòng đều được huy động về cơ sở, trực tiếp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để nhắc nhở, xử lý các phương tiện tham gia giao thông, nhất là các đối tượng sử dụng rượu, bia, chạy xe lạng lách, đánh võng. Tinh thần của cán bộ, chiến sĩ trong toàn phòng là sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân du xuân”, Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.  

Những ngày này, nhất là chiều 30 tết và những ngày trong tết, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tiếp tục tăng cao. Do vậy, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an, thì ý thức chấp hành pháp luật của mọi người là điều quan trọng nhất để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

“Chúng tôi không khoan nhượng với bất cứ loại tội phạm nào. Đó cũng là chủ trương cũng như mục tiêu đặt ra để toàn bộ lực lượng Công an tỉnh tích cực hơn nữa, chủ động hơn nữa trong giải quyết, xử lý với các loại tội phạm trong thời gian tới. Trước mắt là sử dụng đồng bộ các giải pháp để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân vui xuân, đón tết”, UVTV Tỉnh ủy, Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top