ClockThứ Hai, 28/01/2013 11:18

Bình yên cho ngày lễ Tết

TTH - Ngày 26/1, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập các tổ công tác đặc biệt nhằm tập trung kiểm tra, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, các đối tượng nghi vấn hoạt động phạm tội, nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đây là một trong những hoạt động cần thiết của các ngành chức năng nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Thông thường, vào dịp cuối năm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán là thời điểm các thế lực thù địch, các loại tội phạm đều gia tăng hoạt động; tình hình buôn lậu, vận chuyển, tiêu thụ hàng cấm, hàng kém chất lượng càng diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp người dân đón Tết an toàn, vui tươi, thời gian qua các ngành chức năng đã tích cực vào cuộc. Nổi bật, lực lượng công an phối hợp với quản lý thị trường tăng cường kiểm tra và phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng lậu, hàng kém chất. Có ngày lực lượng công an phát hiện đến 2 vụ vận chuyển hàng trăm kg nội tạng động vật đã bốc mùi, chuyển cơ quan chức năng xử lý, tiêu hủy. Tuy nhiên, càng đến gần ngày Tết, nhu cầu tiêu thụ các loại thực phẩm của người dân tăng mạnh thì càng phải tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thực phẩm… từ khâu sản xuất, giết mổ đến vận chuyển, kinh doanh, nhất là với những mặt hàng tươi sống.

Trên lĩnh vực an ninh trật tự, dịp Tết cũng là thời điểm các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật… tăng cường hoạt động; người và phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh.  Lợi dụng tâm lý ngày Tết, tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về an toàn giao thông diễn ra phổ biến hơn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Việc các tổ công tác đặc biệt của Công an tỉnh được trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, tăng cường kiểm tra, xử lý các đối tượng điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ và nghi vấn hoạt động phạm tội trong dịp này sẽ góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội…
 
Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đến gần, để bảo vệ an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, các ngành, các địa phương, cơ quan đơn vị cần chủ động vào cuộc, tăng cường các lực lượng tuần tra, bảo vệ cơ quan đơn vị, chủ động xử lý kịp thời các tình huống phát sinh từ cơ sở; bảo đảm trật tự an toàn giao thông để nhân dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán thuận tiện, an toàn. Với mỗi gia đình, cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không sơ hở để bọn tội phạm lợi dụng gây án. Mỗi gia đình an toàn, bình yên sẽ góp phần giữ vững an ninh thôn xóm, khu phố nói riêng và toàn xã hội nói chung.
Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top