ClockThứ Năm, 21/02/2019 13:52

Bình yên cho tuyến đường sắt

TTH - Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế đã phát huy được vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường sắt qua địa bàn.

Đảm bảo an toàn tại gác chắn trên đường Điện Biên Phủ, TP. Huế. Ảnh: P. Thành

Tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua khu vực Thừa Thiên Huế có tổng chiều dài 101,2 Km. Toàn tuyến có 63 đường giao cắt giữa đường sắt và đường bộ có hệ thống biển báo và 90 lối đi do nhân dân tự mở.

Tại các lối đi dân sinh tự phát luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông. Để đảm bảo ATGT cho người dân khi đi qua những đoạn đường này, Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng, khắc phục tồn tại ở các đường ngang như giải phóng vật cản, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn, rào các lối đi dân sinh quá nguy hiểm.

Để góp phần đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt, Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế đã tích cực phối hợp với nhiều đơn vị thường xuyên liên hệ với chính quyền cơ sở, các xã, phường, thị trấn có tuyến đường sắt chạy qua để tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia giữ gìn môi trường, ANTT, ATGT đường sắt tại địa bàn, không để xảy ra các vụ ném đất đá lên tàu, trộm cắp vật tư thiết bị, lấn chiếm hành lang đường sắt. Đơn vị cũng đã phát động mạnh mẽ Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, liên kết xây dựng hiệu quả nhiều mô hình tự quản về ANTT. Tiêu biểu như mô hình “Cảnh giới đường ngang cựu chiến binh – khăn quàng đỏ” tại thôn 5 xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, đơn vị đã hỗ trợ trang phục, dụng cụ, cung cấp đầy đủ các thông tin về giờ chạy tàu và tích cực phối hợp khi có yêu cầu.

Năm 2018, Chi nhánh khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế được UBND tỉnh tặng Bằng khen trong Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đặc biệt từ khi mô hình “Đơn vị an toàn về ANTT” của Ga Huế ra mắt, nhờ làm tốt công tác phối hợp, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm nên tình hình ANTT tại ga luôn ổn định. Nhà ga thường xuyên kiểm tra tại các kho hành lý, hàng hóa nhận và trả; có phương án phòng cháy chữa cháy để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra. Trong thời điểm đón hành khách lên tàu, nhà ga tăng cường công tác kiểm tra, không để vận chuyển chất nổ, chất cháy qua ga, tăng cường công tác đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm hình sự, trộm cắp, móc túi, lừa đảo,… Trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhà ga đã chủ động phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép và bảo đảm ANTT trên địa bàn, tạo thuận lợi nhất cho hành khách đi tàu.

Theo ông Lê Văn Nguyên - Tổ trưởng Tổ trật tự Ga Huế cho biết: Hiện nay, ANTT tại khu vực Ga Huế luôn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng cò vé; các loại tội phạm như trộm cắp, ma túy, móc túi, buôn lậu,… giảm hẳn. Để tiếp tục phát huy vai trò trong công tác giữ gìn ANTT, chúng tôi đang tăng cường lực lượng thường xuyên tuần tra, đảm bảo an ninh trên địa phận nhà Ga.

Ông Lương Văn Thích – Giám đốc chi nhánh khai thác Đường sắt Thừa Thiên Huế - khẳng định: Để đảm bảo ANTT và ATGT đường sắt, Chi nhánh khai thác đường sắt đặc biệt coi trọng việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tiểu ban ANTT, ATGT đường sắt và lực lượng công an. Theo đó, đơn vị phối hợp kiểm tra, rà soát, làm rào chắn, thu hẹp những lối đi dân sinh, ký biên bản trách nhiệm giữa ngành Đường sắt với địa phương trong việc đảm bảo ATGT đường sắt. Nhờ đó, trong năm qua, tai nạn giao thông đường sắt giảm cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

B. Nguyên – V. Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình yên ngồi xuống

Tôi ân cần dẫn bạn đến những quán cà phê vườn thoáng đãng giữa lòng Cố đô. Thương hiệu của Huế là thành phố xanh, là thành phố sống chậm nên thiếu gì nơi chốn để bạn trải nghiệm một nếp sống thong dong.

Bình yên ngồi xuống
KỶ NIỆM 45 NĂM CUỘC CHIẾN ĐẤU BẢO VỆ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC (17/2/1979 - 17/2/2024)
Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên

Cách đây 45 năm, quân và dân cả nước bước vào cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Nhắc lại cuộc chiến là cách tri ân những thế hệ cha anh đã đổ xương máu để biên cương bình yên và cũng là thêm một lần nhắc nhớ về một Việt Nam có chủ quyền và luôn hướng tới một tương lai hòa bình, hữu nghị và hợp tác để cùng nhau phát triển.

Không thể quên những người đã vì biên cương bình yên
Chuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba

Là một khu chợ sầm uất, đông người qua lại, Đội Trật tự bảo vệ ngày (TTBVN) của chợ Đông Ba cũng đối mặt với nhiều tình huống người dân, tiểu thương bị mất cắp khi tham gia mua sắm ở chợ. Tuy vậy, các đối tượng trộm cắp, lừa đảo tại chợ đều bị Đội TTBVN tóm gọn.

Chuyện bắt trộm tại chợ Đông Ba
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top