ClockThứ Sáu, 25/11/2016 11:55

Black Friday - “Cơn lốc” càn quét tín đồ mua sắm toàn cầu

TTH.VN - “Black Friday” gắn liền với khái niệm “siêu giảm giá” và lượng mua sắm theo đó cũng tăng đột biến. Trong dịp Black Friday 2016 hôm nay (25/11), nhiều trang web, nhiều cửa hàng trên toàn cầu đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mãi khủng để “chiêu dụ” các tín đồ mua sắm.

Nhiều chương trình khuyến mại khủng diễn ra trong dịp Black Friday. Ảnh: Getty                            

Black Friday là gì?

Black Friday còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối", bắt nguồn từ truyền thống của Mỹ, là thứ 6 đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn - ngày lễ được ấn định vào ngày thứ 5 tuần thứ 4 trong tháng 11. Vào ngày này, các nhà bán lẻ tung ra đợt giảm giá lớn trên khối lượng “khủng” các sản phẩm, với nỗ lực móc hầu bao của mọi người trong khoảng thời gian kéo dài đến Giáng sinh.

Không ai hoàn toàn chắc chắn tại sao có tên gọi “Black Friday”. Có nguồn tin cho rằng, tên gọi Black Friday bắt nguồn từ thành phố Philadelphia của Mỹ, khi cảnh sát địa phương những năm 1950 được cho là đã sử dụng cụm từ này để mô tả những ngày thứ 6 sau Lễ Tạ Ơn, vì đó là một ngày "đặc biệt khó khăn" với họ khi có đến hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau ở các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho Lễ Giáng sinh sắp đến.

Một nguồn tin khác lại lý giải rằng, vào ngày này, nhiều cửa hàng thu được nguồn lợi nhuận lớn nhất trong năm. Và nhiều doanh nghiệp sẽ ghi lại chi tiết lợi nhuận của họ bằng mực đen (trong khi các khoản lỗ được ghi bằng mực đỏ), do đó xuất hiện tên gọi này, với ngụ ý rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, cho dù lý do gì đi nữa, Black Friday cũng luôn được người dân chờ đợi và tham gia nhiệt tình, vì nó mang lại cho họ cơ hội có thể sở hữu những món đồ yêu thích với giá “hời” hơn rất nhiều so với bình thường.

Nhiều nơi giảm giá đến 50%-70%. Ảnh: USNews

Săn đồ giảm giá ở đâu?

Để chuẩn bị cho Black Friday năm nay, nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới đã tung ra các gói khuyến mại từ nhiều ngày trước, nổi tiếng có thể kể đến như: Amazon, eBay, Currys PC World, Argos..., trong một nỗ lực nhằm đánh bại các đối thủ cạnh tranh.

Trên các đường phố ở Anh, Mỹ... nhiều cửa hàng sẽ được mở cửa từ 5 giờ sáng, với dãy dài những người quan tâm xếp hàng chờ đợi để không bỏ lỡ các giao dịch có mức giá tốt nhất. Thậm chí vào đêm trước của Black Friday, nhiều người còn mang chăn mền, túi ngủ theo để qua đêm chờ giờ mở cửa, hoặc trả tiền cho người khác xếp hàng dùm mình.

Theo The Mirror, đồ gia dụng, đồ chơi, quần áo, TV, trò chơi video và DVD là những mặt hàng đứng đầu danh sách mua sắm ở Anh trong mùa lễ hội kéo dài 4 ngày từ hôm nay (25/11) qua cuối tuần cho đến thứ Hai tới (28/11 - còn gọi là Cyber Monday).

Hàng điện tử là một trong những mặt hàng được ưa chuộng nhất trong dịp này. Ảnh: Getty.  

Nhiều người xếp hàng dài chờ đợi. Ảnh: Getty

Một số địa chỉ mua sắm trực tuyến toàn cầu có giá cực tốt trong đợt này có thể kể đến như sau:

- Amazon: đang có rất nhiều sản phẩm giảm giá tốt dịp này, nhiều sản phẩm giảm giá mạnh đến 80%.

Địa chỉ: https://www.amazon.com/Black-Friday/b?node=384082011

- eBay: trang thương mại điện tử khổng lồ với số lượng hàng hoá vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia, trong đó, nhiều mặt hàng giảm giá đến 70% trong dịp Black Friday năm nay.

Địa chỉ:  http://www.ebay.com/rpp/black-friday

- Overstock: là trang mua bán trực tuyến chuyên về các mặt hàng giảm giá cực mạnh với các sản phẩm đa dạng như: đồ nội thất, thảm gường, điện tử, quần áo, đồ trang sức, và xe hơi. Overstock cũng mang đến chương trình giảm giá đến 70% trong đợt này.

Địa chỉ: https://www.overstock.com/black-friday

Ngoài ra, các tín đồ mua sắm cũng có thể chọn lựa sản phẩm cho mình từ nhiều trang khác như: www.bestbuy.com/, www.walmart.com/, http://www.sephora.com... hoặc vào trang http://theblackfiday.com với tổng hợp nhiều danh mục web trong ngày Black Friday này.

Không chỉ riêng người dân ở Mỹ, ngày lễ này đến nay đã lan rộng ra thành xu hướng ở nhiều nước trên thế giới. Black Friday được chào đón ở Anh, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Pháp, Na Uy, Tây Ban Nha,… và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Nhiều cửa hàng nhanh chóng tung ra các đợt giảm giá mạnh, hoặc nếu bạn không có thời gian để đến tận nơi mua sản phẩm thì mua hàng qua mạng sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Việt Nam không nằm ngoài "cơn lốc" Black Friday. Ảnh: Adayroi

Bạn có thể lướt qua một số chương trình sau để tìm kiếm món đồ yêu thích cho mình trong đợt giảm giá hôm nay:

- Tiki với chương trình Black Friday - Ngày đen giá đỏ: Với ưu đãi giảm giá hơn 50% các mặt hàng mỹ phẩm, sách, thiết bị điện tử trả góp với lãi suất 0%.

- Lazada - khuyến mãi Black Friday và Cyber Monday: với nhiều mặt hàng giảm giá sâu, kéo dài từ nay (25/11) đến hết ngày Cyber Monday (28/11).

- Adayroi tung gia chương trình Black Friday - săn ngay code khủng: Chương trình giảm giá lớn của Adayroi đang diễn ra có 666 Deal giá tốt, với nhiều mức code giảm giá khác nhau...

- Canifa là một trong những chương trình giảm giá thời trang Black Friday cực tốt năm nay, với mức giảm lên tới 50%

-  Zalora - Đại tiệc thời trang được mong đợi nhất với mức giảm đến 60% cho hơn 10.000 sản phẩm.

Tố Quyên

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mua sắm & tham vọng

Cả V. League và hạng Nhất Việt Nam đều khai mạc mùa giải 2023 - 2024 vào cuối tháng 10 này, khi miền Trung và cả nước bước vào mùa mưa bão. Và cũng như lệ thường, là chuyện ủ mưu, mua sắm và cả chuyện bỏ giải nữa.

Mua sắm  tham vọng
Kinh tế đêm Huế cần sự kiên trì

Kinh tế đêm được định hướng là động lực phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế trong tương lai. Những bước triển khai ban đầu, nhiều phố đêm mang lại hiệu quả nhất định về kinh tế và hình ảnh mới của thành phố. Tuy nhiên, để kinh tế đêm “cất cánh”, Huế cần kiên trì nâng cao chất lượng và đa dạng sản phẩm dịch vụ đêm ngày một tốt hơn.

Kinh tế đêm Huế cần sự kiên trì
Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

Sách giáo khoa (SGK) và đồ dùng học tập là hành trang không thể thiếu của học sinh. Trước thềm năm học mới là thời điểm mua sắm SGK, đồ dùng học tập diễn ra sôi động nhất.

Nhộn nhịp thị trường đồ dùng học tập

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top