ClockChủ Nhật, 11/09/2016 10:00

Bluetooth 5 sẽ sớm đổ bộ lên các thiết bị công nghệ

Khả năng bắt kết nối tốt hơn gấp bốn lần và tốc độ truyền dữ liệu tăng gấp đôi so với chuẩn Bluetooth 4.2 hiện nay, sẽ là hai đặc điểm nổi bật nhất trên Bluetooth 5.

Bluetooth 5 tăng cường khoảng cách kết nối

Theo PCWorld, phiên bản Bluetooth 5 sẽ là bản cập nhật lớn của Bluetooth 4.2 hiện đang được sử dụng thịnh hành. Theo các nhà phân tích, phạm vi hoạt động của Bluetooth 5 có thể lên đến 120 mét. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể kết nối hai thiết bị với nhau thậm chí khi không nhìn thấy chúng.

Thông số kĩ thuật đầy đủ của Bluetooth 5 sẽ được công bố vào cuối năm nay. Theo lịch sử phát triển các thiết bị hỗ trợ Bluetooth, nhiều khả năng khi bản Bluetooth 5 được phát hành, các thiết bị hỗ trợ chuẩn mới sẽ nhanh chóng xuất hiện trên thị trường và năm 2017 được dự đoán là thời điểm thích hợp nhất.

Nhìn chung, Bluetooth 5 sẽ cung cấp khoảng cách kết nối 120 mét, tức gấp bốn lần chuẩn 4.2 hiện nay và tốc độ kết nối nhanh hơn hai lần với tốc độ truyền tải dữ liệu đạt mức 2Mbps. Đây là các thông tin được Chuck Sabin - Giám đốc chiến lược kinh doanh tại Bluetooth-Special Interest Group - nơi thiết lập ra tiêu chuẩn cho kết nối Bluetooth xác nhận.

Các phiên bản Bluetooth cũ trước đây được sử dụng trong các thiết bị âm thanh, tai nghe và xe hơi. Nhưng trên đà phát triển, Bluetooth hiện còn có mặt trong các sản phẩm dành cho nhà thông minh, thiết bị y tế, máy bay không người lái (drone), robot, máy đo thông minh….

Tốc độ nhanh hơn, phạm vi kết nối mở rộng và sửa lỗi tốt hơn trong Bluetooth 5 sẽ tạo điều kiện cho người dùng cài đặt firmware, phần mềm lên các thiết bị từ xa. Đó cũng sẽ là giải pháp hữu ích cho các thiết bị đo thông minh và các thiết bị y tế đặt bên trong cơ thể.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bluetooth 5 ra mắt vào tuần tới

Theo thông tin đến từ tổ chức Bluetooth Special Interest Group (Bluetooth SIG), thế hệ tiếp theo của chuẩn Bluetooth dự kiến sẽ được công bố vào tuần tới.

Bluetooth 5 ra mắt vào tuần tới

TIN MỚI

Return to top