ClockChủ Nhật, 02/10/2016 06:24

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo nguy cơ tấn công mạng trước cuộc bầu cử

TTH.VN - Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) cảnh báo chính quyền cần đề phòng trước nguy cơ diễn ra các cuộc tấn công mạng trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Tổng thư ký DHS Jeh Johnson​. Ảnh: Reuters

Cho đến nay, 21 bang của Mỹ đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ bộ phận này để tăng cường an ninh cho cuộc bầu cử ngày 8/11 sắp tới, Tổng thư ký DHS Jeh Johnson cho biết hôm qua (1/10), sau báo cáo về một số các vụ tấn công mạng diễn ra ở một số bang trên cả nước.

"Những thách thức này không chỉ trong tương lai - chúng đang hiện diện ở đây, ngay lúc này", ông nói trong một tuyên bố. "Chúng ta phải tiếp tục cảnh giác và tiếp tục giải quyết những thách thức phía trước. Trước ngày 8/11, tôi kêu gọi các quan chức bầu cử ở tiểu bang và địa phương tìm kiếm sự hỗ trợ về an ninh mạng của chúng tôi."

Tuyên bố trên được đưa ra trong sự trỗi dậy của các vụ xâm nhập trong 4 tiểu bang, trong đó có Arizona và Illinois.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ lại không nhất trí rằng biện pháp này có thể giúp chính phủ liên bang kiểm soát nhiều hơn về an ninh tại các tiểu bang trên khắp đất nước.

Trong một bức thư bày tỏ sự phản đối, 4 lãnh đạo cấp cao của Quốc hội viết rằng, "chúng tôi sẽ phản đối các nỗ lực của chính phủ liên bang nhằm thực hiện bất kỳ mức độ kiểm soát hành chính của quốc gia trong cuộc bầu cử bằng cách chỉ định các hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng".

Các quan chức cũng cho biết, hiện chưa nhận thấy có bất kỳ mối đe dọa nào sắp xảy ra.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 240 sự cố tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong dịp tết

Theo thống kê của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (tính từ ngày 29/1 đến 5/2), các hệ thống cảnh báo, giám sát an toàn không gian mạng đã ghi nhận và hướng dẫn cơ quan, tổ chức khắc phục hơn 240 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam.

Hơn 240 sự cố tấn công mạng vào hệ thống thông tin tại Việt Nam trong dịp tết

TIN MỚI

Return to top