Thế giới

Bộ ảnh hang Sơn Đoòng đẹp ngoạn mục trên báo Anh

ClockThứ Năm, 02/06/2016 09:07
Đây là hang động lớn nhất thế giới với không gian rộng có thể chứa cả một tòa nhà cao tới 40 tầng.

Nhiếp ảnh gia Urs Zihlmann đến từ Thụy Sĩ đã có cơ hội khám phá và ghi lại cảnh đẹp ngoạn mục của hang Sơn Đoòng trong chuyến du lịch kéo dài 5 ngày tại vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam.

Các du khách cắm trại và nghỉ lại trong hang Sơn Đoòng. Đây là hang động lớn nhất thế giới với không gian rộng có thể chứa cả một tòa nhà chọc trời cao tới 40 tầng.

Du khách phải mất nửa ngày đi bộ qua khu rừng rất nhiều bướm bay và lội qua sông trước khi tới một cửa hang khổng lồ. Họ phải tiếp tục vượt qua hang Én, hang động lớn thứ ba thế giới, rồi mới tới được hang Sơn Đoòng.

Nhiếp ảnh gia Zihlmann cùng với hơn 40 đồng nghiệp khác đã quyết định khám phá Sơn Đoòng sau khi xem những hình ảnh tuyệt đẹp của hang động này được đăng tải lên tạp chí National Geographic.

Chỉ có 450 du khách được phép tham quan hang Sơn Đoòng mỗi năm cùng với một hướng dẫn viên có kinh nghiệm. Công ty du lịch Oxalis Adventures đã hợp tác với chính phủ Việt Nam để đảm bảo tương lai bền vững cho hang động này.

“Đứng trên bề mặt trơn trượt và giữa không gian rộng lớn, bạn mới cảm nhận được hang động này hùng vĩ như thế nào”, Zihlmann nhận xét về hang Sơn Đoòng. “Tôi có cảm giác như lạc vào một thế giới khác.” 

So với không gian của hang Sơn Đoòng, những người khám phá trở nên rất nhỏ bé.

Để vào được bên trong hang Sơn Đoòng, Zihlmann và bạn đồng hành phải leo dây từ cửa hang, dọc vách đá cao 80m để xuống dưới.

Theo Danviet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Return to top