ClockThứ Hai, 15/01/2018 06:57

Bồ Đào Nha: Hoả hoạn nghiêm trọng, ít nhất 46 người thương vong

TTH.VN - Các quan chức ngày 14/1 cho hay, hỏa hoạn bất ngờ xảy ra tại một trung tâm cộng đồng ở phía bắc Bồ Đào Nha, nơi hàng chục người đang theo dõi trận đấu bóng đá cuối tuần, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Hỏa hoạn tại tòa tháp Trump, 2 người bị thươngGeorgia: hỏa hoạn khiến 12 người thiệt mạng tại khu nghỉ mát Biển ĐenHỏa hoạn thiêu rụi di tích lịch sử vừa được khai quật ở Peru39 người thiệt mạng vì hỏa hoạn tại Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha

Cảnh sát bên ngoài tòa nhà xảy ra vụ hoả hoạn ở làng Vila Nova da Rainha, Tondela, phía bắc Bồ Đào Nha ngày 14/1. Ảnh: AP 

Khoảng 38 người bị thương, trong đó có 9 người bị bỏng nặng và đã được trực thăng đưa đi các bệnh viện ở Porto và Lisbon, ông Carlos Pereira, người đứng đầu cơ quan ưng phó khẩn cấp nói với hãng tin AFP.

Những người bị thương nặng đều trên 50 tuổi, ngoại trừ một người 15 tuổi. Không có thông tin về danh tính của những người tử vong.

Nạn nhân Julio Dias nói với nhật báo Publico rằng: "Vụ việc xảy ra rất nhanh, toàn bộ chìm trong biển lửa khoảng 5 phút".

Theo các quan chức địa phương, vụ cháy xảy ra tại tầng 1 của tòa nhà ở một ngôi làng gần Tondela, nằm giữa thị trấn Coimbra và Viseu ở phía bắc Bồ Đào Nha.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa ngày 14/1 đến hiện trường và nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng vào sức mạnh của mọi người để vượt qua thử thách này. Nỗi đau của mọi người là nỗi đau của toàn bộ Bồ Đào Nha".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 


 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

Chiều 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết vừa tiếp nhận tiêm chủng một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng với nhiều vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu.

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng
Các bệnh do virus nghiêm trọng xuất hiện gây ra nhiều hậu quả trên toàn cầu

Nhiều chuyên gia quốc tế đến từ châu Âu, châu Á và châu Phi cùng gần 100 cán bộ y tế, giảng viên, học viên, sinh viên trong và ngoài nước vừa tham gia trao đổi, cập nhật kiến thức trong khóa đào tạo về “Các bệnh do virus nghiêm trọng mới xuất hiện và tái xuất hiện” và “Thực hành các nguyên tắc an toàn y sinh học”, khai mạc vào sáng 19/4.

Các bệnh do virus nghiêm trọng xuất hiện gây ra nhiều hậu quả trên toàn cầu
Không để xảy ra khai thác rừng nghiêm trọng

Sau gần một tuần kiểm tra, xác minh và ngăn chặn kịp thời của cơ quan chức năng đã không để xảy ra khai thác rừng trái phép có tính chất nghiêm trọng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định có 12 cây mới đốn hạ và 7 cây đốn hạ từ lâu.

Không để xảy ra khai thác rừng nghiêm trọng

TIN MỚI

Return to top