ClockThứ Hai, 14/08/2017 06:29

Bồ Đào Nha yêu cầu châu Âu hỗ trợ dập tắt cháy rừng

TTH.VN - Hơn 3.000 lính cứu hỏa cố gắng dập tắt những đám cháy rừng trên khắp Bồ Đào Nha vào ngày 13/8, sau khi quốc gia này yêu cầu sự hỗ trợ từ châu Âu để chống lại các vụ cháy bùng phát có nguy cơ lan rộng trong thời tiết nóng nực những ngày tới.

Cháy rừng ở Bồ Đào Nha chiếm 1/2 diện tích rừng bị cháy của EUChâu Âu nóng bức, nơi hạn nơi cháy rừngMỹ hứng chịu 35.000 vụ cháy rừng từ đầu năm 2017Hỏa hoạn thiêu rụi ít nhất 1.400 ha rừng phía nam PhápCanada: Gần 37.000 người di tản do cháy rừng nghiêm trọng

Các nhân viên cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy rừng bên cạnh ngôi làng Macao, gần Castelo Branco, Bồ Đào Nha. Ảnh: Reuters

Thời tiết nóng và khô bất thường gây ra thảm hoạ cháy rừng tồi tệ nhất ở Bồ Đào Nha vào đầu mùa hè năm nay, khiến 64 người tử vong. Các vụ hỏa hoạn có nguy cơ tiếp tục xảy ra trong những tuần gần đây, bởi sự xuất hiện của thời tiết nóng hơn.

Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha Constanca Urbana de Sousa cho biết, nước này đã gửi yêu cầu giúp đỡ đến châu Âu trước đó vào ngày 12/8, do lo ngại nhiệt độ cao và gió mạnh trong những ngày tới có thể làm gia tăng số vụ cháy rừng.

Theo bà Sousa, yêu cầu hỗ trợ bao gồm các máy bay chữa cháy và lính cứu hỏa. Đây là một phần của cơ chế hợp tác chống cháy của châu Âu.

Trong khi đó, các dịch vụ khẩn cấp cho hay, 268 vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào ngày 12/8, con số cao nhất chỉ trong một ngày trong năm nay, 6.500 lính cứu hỏa đang nỗ lực để dập tắt cháy rừng.

Theo số liệu của Liên minh Châu Âu (EU), hơn 140.000 ha rừng đã cháy vào mùa hè này ở Bồ Đào Nha, gấp 3 lần so với mức trung bình trong 10 năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh

Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh vừa cho biết, đã yêu cầu Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh (Công ty Thiên Phát Thịnh) - đơn vị liên danh thi công Dự án hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư OTT4, vận chuyển khối lượng đá không phù hợp còn lại ra khỏi công trường theo yêu cầu của tư vấn giám sát.

Yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Công ty Thiên Phát Thịnh

TIN MỚI

Return to top