ClockThứ Ba, 14/08/2018 14:29

Bộ GD & ĐT đưa ra yêu cầu mới về tinh giản biên chế giáo viên

-Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương không cắt giảm biên chế cơ học mà cần làm tốt việc đánh giá phẩm chất, năng lực cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên...

Tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy, giảm đầu mốiTinh giản biên chế, không thể cứ hô quyết liệt rồi lại để phình to hơn

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ký văn bản đôn đốc thực hiện tinh giản biên chế ngành giáo dục gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Bộ GD-ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tinh giản biên chế phải gắn với việc đảm bảo các quy định về định mức số lượng giáo viên đối với mỗi cấp học, chế độ làm việc, chính sách cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phù hợp với việc rà soát, sắp xếp, điều chỉnh lại hệ thống, quy mô trường, lớp học của địa phương.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc thực hiện tinh giản biên chế giáo viên. Ảnh minh họa

Các địa phương không cắt giảm biên cơ học chỉ tiêu biên chế giao hàng năm để thực hiện tinh giản biên chế mà cần làm tốt việc đánh giá phẩm chất, năng lực cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo chuẩn nghề nghiệp và đánh giá kết quả làm việc của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hàng năm để sàng lọc, phân loại làm căn cứ tinh giản biên chế.

Bên cạnh đó, cần có kế hoạch và giải quyết dứt điểm số viên chức và người lao động vượt quá số biên chế được giao, có giải pháp bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu giáo viên theo môn học.

Trong những năm tới, ưu tiên biên chế được giao để tuyển dụng giáo viên mầm non, giáo viên dạy các môn học mới ở phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tăng cường vai trò chủ động tham mưu, đề xuất của Sở/ Phòng Giáo dục và Đào tạo; vai trò kiểm tra, giám sát và sự phối hợp của các cấp trong quá trình thực hiện tinh giản biên chế cũng như công tác tuyển dụng, sử dụng đội ngũ ở các địa phương để bảo đảm việc tinh giản biên chế đúng quy định, hiệu quả và phù hợp với thực tiễn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau

Chuyên gia giáo dục toàn cầu Tô Thụy Diễm Quyên (1 trong 20 người đầu tiên trên thế giới được Microsoft công nhận là chuyên gia giáo dục toàn cầu - người sáng lập Diễn đàn Giáo dục sáng tạo Việt Nam) mới đây đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế xung quanh những vấn đề về giáo dục hiện nay. Bà chia sẻ về áp lực của giáo viên, học sinh cùng trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bối cảnh chương trình giáo dục liên tục thay đổi.

Nếu không thay đổi, chúng ta sẽ tụt lại phía sau
“Học sử để sống với người đã chết”

“Học sử làm gì? Học địa làm gì? Học địa để sống với non sông đất nước. Học sử để sống với người đã chết”. Đó là câu hỏi và trả lời của cụ Huỳnh Thúc Kháng, đăng trên báo Tiếng Dân do chính cụ làm chủ bút, đến nay vẫn còn nguyên tính thời sự.

“Học sử để sống với người đã chết”
Return to top