Thế giới

Bộ Ngoại giao Nga lên kế hoạch cho cuộc họp của Ngoại trưởng Nga-Mỹ

ClockThứ Tư, 15/02/2017 22:29
TTH - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga hôm 15/2 cho biết, một cuộc họp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang được lên kế hoạch, bên lề Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao nhóm G20 được tổ chức tại Đức vào ngày 16-17/2 tới.

Đây sẽ là lần đầu tiên Ngoại trưởng Lavrov gặp gỡ người đồng cấp Tillerson, diễn ra khi quan hệ Nga - Mỹ sau chiến thắng trong cuộc bầu cử của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, người cam kết sẽ cải thiện quan hệ với Kremlin.

Bộ Ngoại giao Nga không tiết lộ chi tiết nội dung cuộc họp, nhưng thông tin ​​trước đó từ Bộ này cho thấy, Syria rất có thể sẽ là một chủ đề trong cuộc thảo luận.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ giảm đi

Nửa đầu năm 2022 sẽ đầy thách thức khi giá hàng hóa tăng cao, mất cân đối cung cầu, áp lực lạm phát, thị trường tài chính biến động và căng thẳng địa chính trị.

Tăng trưởng toàn cầu có thể sẽ giảm đi
Indonesia sẵn sàng cho nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm G20

Đầu tháng này, Indonesia chính thức tiếp quản và khởi động nhiệm kỳ giữ chức Chủ tịch Nhóm G20 sau khi được chuyển giao từ người tiền nhiệm Italy và Tổng thống Joko Widodo sẽ chịu trách nhiệm lãnh đạo định hướng chính sách của Nhóm 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới cho đến tháng 11 tới, trước khi tiếp tục giao quyền lãnh đạo cho Ấn Độ.

Indonesia sẵn sàng cho nhiệm kỳ Chủ tịch Nhóm G20
Nhóm G-20 đồng ý miễn trừ một phần nợ cho các nước nghèo

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã đồng ý giảm các khoản nợ cho các nước đang phát triển như một bước tiếp theo để hỗ trợ các nước này trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Nhóm G-20 đồng ý miễn trừ một phần nợ cho các nước nghèo
Return to top