ClockThứ Tư, 12/12/2018 15:48

Bộ tranh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên lịch Tết

TTH.VN - Không chỉ nổi tiếng với lĩnh vực sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ tài hoa xứ Huế - Trịnh Công Sơn còn được biết với nhiều lĩnh vực khác nhau như thi ca, triết gia, họa sĩ… Và lần đầu tiên, những tác phẩm hội họa sẽ đến gần hơn với người mến mộ ông thông qua bộ lịch Tết 2019.

Nhạc Trịnh về nguồnNghe nhạc Trịnh trong không gian Phật giáoNhạc Trịnh hòa quyện với ca Huế

Một trong những tác phẩm hội họa của người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn. Ảnh: T.T

Những tác phẩm này còn đi kèm theo thủ bút của nhạc sĩ ghi lời các bài hát nổi tiếng của ông. Khi đưa lên lịch, mỗi tác phẩm sẽ mang một kiểu dáng riêng nhưng được thiết kế đúng theo như phong thái thơ mộng, suy tư của người nhạc sĩ tài hoa.

Ý tưởng này được nảy sinh bởi nhà báo Nguyễn Trọng Chức và nhà thơ Nguyễn Duy trong một lần tìm đến tư gia của nhạc sĩ tại TP. Hồ Chí Minh. Và sau đó, được họa sĩ đồ họa Nguyễn Duy Sơn - con trai nhà thơ Nguyễn Duy thực hiện, trước khi anh đột ngột qua đời hồi tháng 4 vừa qua. Trong bộ sưu tập, có nhiều bức của Trịnh Công Sơn lần đầu được công bố.

Theo đại diện gia đình, thời còn sống nhạc sĩ họ Trịnh đã vẽ rất nhiều và cũng tham gia một vài cuộc triển lãm với bè bạn. Tuy nhiên, còn nhiều bức trong số đó vẫn chưa công bố, và thông qua lần in lịch này cũng là cơ hội để mọi người chiêm ngưỡng. Khi sáng tác, Trịnh Công Sơn sử dụng nhiều chất liệu: màu nước, phấn tiên, sơn dầu... Ông vẽ theo phong cách giản lược về đường nét, chỉ để lại vệt sáng của màu sắc trên vải.

Dự kiến có khoảng 6.000 bộ lịch in tranh Trịnh Công Sơn được phát hành dịp Tết sắp tới. Gia đình cố nhạc sĩ sẽ trao lịch làm quà tặng bạn bè, mạnh thường quân để vật phẩm này được dùng trong các hoạt động mang ý nghĩa xã hội, thiện nguyện.

Cùng ngắm những tác phẩm hội họa của người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn:

Cùng với tranh những tác phẩm này còn đi kèm theo thủ bút của nhạc sĩ ghi lời các bài hát nổi tiếng của ông. Ảnh: T.T

Tranh của nhạc sĩ/họa sĩ Trịnh Công Sơn từng tham gia nhiều triển lãm cùng các họa sĩ như Đinh Cường, Trịnh Cung, Đỗ Quang Em, Tôn Thất Văn... Ảnh: T.T

Khi đưa lên lịch, mỗi tác phẩm sẽ mang một kiểu dáng riêng nhưng được thiết kế đúng theo như phong thái thơ mộng, suy tư của người nhạc sĩ tài hoa. Ảnh: T.T

Cũng như âm nhạc, Trịnh Công Sơn đến với hội họa để thổi vào đó sự hồn nhiên, lãng mạn, trong trẻo của mình. Ảnh: T.T

Trịnh Công Sơn sử dụng nhiều chất liệu: màu nước, phấn tiên, sơn dầu... Ảnh: T.T

Dự kiến có khoảng 6.000 bộ lịch in tranh Trịnh Công Sơn được phát hành dịp Tết sắp tới. Ảnh: T.T

Hầu hết những tác phẩm của Trịnh Công Sơn được ông vẽ theo phong cách giản lược về đường nét, chỉ để lại vệt sáng của màu sắc trên vải. Ảnh: T.T

PHAN THÀNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top