ClockChủ Nhật, 23/10/2016 18:58

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm và tặng quà cho ngành giáo dục tỉnh

TTH - Chiều 23/10, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và tặng quà, động viên tinh thần khắc phục hậu quả bão lụt của cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Tiếp đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính và lãnh đạo Đại học Huế, Sở GD&ĐT…

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (ngoài cùng bên trái) trao tiền ủng hộ cho ngành giáo dục tỉnh

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trao số tiền 210 triệu đồng (trong đó, 150 triệu đồng tiền sách vở, thiết bị học tập là đóng góp của CBCCVC - NLĐ trong ngành; 50 triệu đồng của Trường đại học Giao thông Vận tải và 10 triệu đồng của Công đoàn Giáo dục Việt Nam).

Nhân buổi thăm và tặng quà, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng có một số chỉ đạo, trao đổi liên quan đến lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh. Theo bộ trưởng, hiện nay bộ đang thực hiện chương trình hành động rất quyết liệt, vì vậy, mong lãnh đạo tỉnh căn cứ vào các nhiệm vụ trọng tâm của ngành cho năm học này và những năm học tiếp theo để cùng phối hợp với bộ chỉ đạo ngành GD&ĐT tỉnh phát triển. Bộ rất quan tâm một số nhiệm vụ mà Thừa Thiên Huế có thế mạnh. Trước hết là nhiệm vụ phát triển đội ngũ giáo viên. Trong 16.000 giáo viên của tỉnh, phải rà soát lại theo quy chuẩn mới. Ngoài ra, cần gắn kết giữa Sở GD&ĐT và ĐH Huế với Trường cao đẳng Sư phạm, vì tới đây khi quy hoạch các cơ sở giáo dục phải gắn chặt đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và tăng cường vai trò của các trường sư phạm trực thuộc Bộ GD&ĐT, tránh tình trạng đầu tư dàn trải dẫn đến hiệu quả không cao.

“ĐH Huế rất mạnh về các khoa cơ bản, tự nhiên, y khoa và nông lâm. Đây là những mũi nhọn, thế mạnh của ĐH Huế. Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ đặt bài cho các nhà khoa học và có những dự án, đề án những ngành trọng điểm sẽ giao cho ĐH Huế. Những ngành này phải gắn rất chặt với nhu cầu phát triển địa phương của Thừa Thiên Huế”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cảm ơn tấm lòng tương thân, tương ái của CBCCVC - NLĐ ngành giáo dục, có sự hỗ trợ và động viên kịp thời đối với ngành giáo dục tỉnh vừa phải hứng chịu một đợt mưa lũ do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, bão gây ra. Đồng thời, cũng đề xuất với bộ trưởng tháo gỡ một số khó khăn trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh hiện nay như: khó khăn chuyển đổi mô hình hoạt động của một số trường đại học từ dân lập sang tư thục; công tác giải phóng mặt bằng xây dựng Làng ĐH Huế; hướng đến thành lập Trường đại học du lịch trên cơ sở Khoa du lịch (ĐH Huế) và Trường cao đẳng nghề du lịch…

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện dự án Làng Đại học Huế.

* Sáng 23/10, tại UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã trao số tiền 100 triệu đồng bằng nguồn quỹ tự nguyện đóng góp từ tiền lương của CBCNV để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của lũ lụt nhằm chia sẻ một phần khó khăn, chung tay khắc phục hậu quả với người dân Thừa Thiên Huế.

ông Võ Văn Chinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận số tiền nói trên và gửi lời cảm ơn đến tập thể CBCNV và lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Hà Nguyên - Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

TIN MỚI

Return to top