ClockThứ Bảy, 28/07/2018 09:14

Bộ trưởng Nông nghiệp G20 bàn về sản xuất lương thực bền vững

Bộ trưởng Nông nghiệp và các đại diện của nhóm G20 đã có mặt tại Buenos Aires, Argentina để bàn về cách thức sản xuất lương thực bền vững.

Các nước G20 cam kết thúc đẩy tiếp cận năng lượng rộng rãiBộ trưởng Nông nghiệp G20 tìm cách bảo vệ nguồn nước

Bộ trưởng Nông nghiệp G20 bàn về sản xuất lương thực bền vững. Ảnh: China US Focus

Chủ tịch 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) năm 2018 do Argentina nắm giữ và trong nhiệm kỳ của mình, quốc gia Nam Mỹ này đặt ưu tiên vào các vấn đề nông nghiệp, đặc biệt là quản lý đất nông nghiệp.

Argentina hi vọng khi kết thúc Hội nghị cấp Bộ trưởng sẽ đưa ra được Tuyên bố chung, trong đó thừa nhận những thách thức trong việc cung ứng lương thực bền vững cho người dân trên toàn cầu. Hội nghị G20 năm nay diễn ra trong bối cảnh phát sinh những tranh chấp thương mại cần giải quyết sau những đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump về nâng thuế đối với nhiều mặt hàng nhập khẩu.

Các nước thành viên G20 đang chiếm 60% tổng quỹ đất nông nghiệp và gần 80% các giao dịch thương mại liên quan đến nông nghiệp trên toàn cầu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu

Tờ The Business Times ngày 22/7 đưa tin, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa tập trung để tham dự các cuộc đàm phán tại Ấn Độ, trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến các khu vực của châu Âu, Mỹ và châu Á, thúc đẩy nhu cầu mới về các tiến bộ đối với hành động khí hậu và sự chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch.

G20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu
Ấn Độ khéo léo dẫn dắt, lãnh đạo Nhóm G20

Tiếp nhận chức vụ từ người tiền nhiệm Indonesia, Ấn Độ chính thức trở thành Chủ tịch Nhóm G20 năm 2023. Khi nhận trọng trách này tại Bali (Indonesia) vào tháng 11/2022, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, nhiệm kỳ Chủ tịch G20 của nước này sẽ “toàn diện, tham vọng, quyết đoán và có nhiều định hướng hành động”.

Ấn Độ khéo léo dẫn dắt, lãnh đạo Nhóm G20
G20: Cần tìm ra điểm chung để cùng nhau phát triển

Tiếp lời Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ S Jaishankar chia sẻ với các ngoại trưởng G20 rằng họ có thể “không luôn đồng lòng” và “có sự khác biệt rõ rệt về ý kiến và quan điểm”. Tuy nhiên, họ luôn phải “tìm ra điểm chung và phương hướng để cùng phát triển”.

G20 Cần tìm ra điểm chung để cùng nhau phát triển
Return to top