ClockThứ Sáu, 05/07/2019 09:00

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2019 diễn ra nghiêm túc, an toàn

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 4/7, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ khẳng định: Đến thời điểm này, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp năm 2019 diễn ra một cách nghiêm túc, an toàn.

Lưu ý với thí sinh bảo lưu kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPTNhững thời điểm quan trọng thí sinh cần ghi nhớ sau thi THPT quốc giaThí sinh than đề dàiNhững mốc thời gian và lưu ý thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019Thi THPT quốc gia 2019: Những lưu ý đặc biệt dành cho thí sinh10 ý tưởng, dự án lọt vòng chung kết cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp" lần thứ nhất

Hiện nay các địa phương đang tiếp tục chấm thi và dự kiến ngày 14/7 sẽ công bố kết quả thi.

Lãnh đạo các bộ, ngành tham dự Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 4/7/2019. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

“Qua đây, tôi xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các đồng chí lãnh đạo, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo địa phương đã rất quyết liệt để bảo đảm kỳ thi nghiêm túc, an toàn và thành công", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói.

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng đề nghị lãnh đạo các địa phương tiếp tục chỉ đạo

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng khẳng định: "Ta vừa trải qua kỳ thi đến nay an toàn nhưng phải chờ kết quả cuối cùng".

việc chấm thi và bảo quản kết quả thi trung thực, khách quan, góp phần cho thành công trọn vẹn trong kỳ thi năm nay. 

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phố thông mới, bắt đầu từ 2020 - 2021 theo lộ trình. Hiện nay Bộ GD&ĐT đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông và đang thẩm định các bản sách giáo khoa, cố gắng chọn được những bộ sách giáo khoa tốt nhất để phục vụ cho chương trình đổi mới giáo dục phổ thông…

Để chuẩn bị tốt vấn đề này, Bộ GD&ĐT đã bố trí 23.000 giáo viên cho 17 tỉnh (5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh có sự tăng trưởng nóng về học sinh), rà soát thực trạng đội ngũ giáo viên trên và ban hành chương trình bồi dưỡng giáo viên theo chương trình mới.

Liên quan đến vấn đề bảo lực học đường, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, với quyết tâm cao của ngành, tình trạng bạo lực học đường đã có xu hướng giảm. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn tiềm ẩn những diễn biến phức tạp, các địa phương cần tiếp tục quan tâm. 

Tư lệnh ngành giáo dục cũng mong muốn lãnh đạo các bộ và địa phương quan tâm đến việc thực hiện tự chủ giáo dục. Trong tổng số 235 trường đại học hiện nay, ngoài 40 trường trong ngành công an, quân đội vận hành theo cơ chế riêng, còn khoảng 200 trường sẽ phải chuyển sang tự chủ.

Trong quá trình này, lãnh đạo cơ quan chủ quản các trường cần kiểm tra điều kiện tự chủ, kiện toàn thiết chế Hội đồng trường, chọn người thực sự có năng lực, trách nhiệm để tránh hình thức. Bộ trưởng Phòng Xuân Nhạ cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo các trường thuộc quyền quản lý của mình rà soát, sắp xếp để tránh hiện tượng kém chất lượng kéo dài. 

Báo cáo trước Chính phủ trong phiên họp trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Nguyễn Văn Sơn cho biết: Tỉnh Hà Giang đã tổ chức tốt kỳ thi năm 2019 và khắc phục tồn tại của kỳ thi năm trước. "Năm nay thực sự an toàn và đảm bảo đúng quy chế thi", Chủ tịch Hà Giang khẳng định.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bước phát triển mới về tư duy chiến lược đối với giáo dục và đào tạo

Sáng 14/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Bước phát triển mới về tư duy chiến lược đối với giáo dục và đào tạo
Tháo gỡ khó khăn trong dạy và học tích hợp

Nhằm khắc phục những khó khăn trong dạy môn tích hợp, giúp giáo viên nâng cao trình độ khi tổ chức dạy học, ngày 10/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức buổi tập huấn toàn quốc về việc tổ chức dạy học môn tích hợp.

Tháo gỡ khó khăn trong dạy và học tích hợp
Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường giám sát tuyển chọn tác giả, thực nghiệm sách giáo khoa

Trong báo cáo mới nhất về việc thực hiện Nghị quyết số 41/2021/QH15 về hoạt động chất vấn tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, thời gian tới sẽ tăng cường giám sát quá trình tuyển chọn tác giả, thực nghiệm sách giáo khoa.

Bộ GD ĐT sẽ tăng cường giám sát tuyển chọn tác giả, thực nghiệm sách giáo khoa
Hàng trăm nghìn thí sinh vẫn chưa nhập nguyện vọng trước giờ đóng cửa hệ thống xét tuyển

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17 giờ ngày 19/8, cả nước có trên 941.500 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Như vậy, vẫn còn khoảng 300.000 thí sinh chưa nhập khi hệ thống đóng chức năng đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng vào 17 giờ ngày 20/8.

Hàng trăm nghìn thí sinh vẫn chưa nhập nguyện vọng trước giờ đóng cửa hệ thống xét tuyển
Return to top