ClockThứ Bảy, 16/04/2016 05:40

Bộ trưởng Quốc phòng Iran thăm Nga tăng cường hợp tác quân sự

TTH.VN - Theo PressTV sáng nay (16/4), Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan đang có kế hoạch sang thăm Nga để thảo luận về việc tăng cường các hợp tác quân sự giữa hai nước và tham dự một hội nghị an ninh diễn ra tại nước này.

Nga, Iran là chìa khóa giúp Quân đội Syria giành thắng lợiNga - Iran sẵn sàng củng cố hợp tác quân sự

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga. Ảnh: AFP

Phát biểu trong một tuyên bố, Đại sứ quán Iran tại Moscow cho hay: "Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan sẽ có một cuộc họp với người đồng cấp Nga Sergei Shoigu".

Trong đó, ông Dehqan cũng sẽ thảo luận về phương thức mua máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30 và xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 của Nga trong chuyến thăm Moscow dự kiến diễn ra vào ngày 26/4 tới đây, Đại sứ quán Iran tại Moscow cho biết thêm.

Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-30 của Nga. Ảnh: PressTV

Theo Đại sứ Iran tại Nga Mehdi Sanai, Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani cũng sẽ đến Moscow trong tuần tới.

Trước đó vào hôm 15/2, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan đã dẫn đầu một phái đoàn quân sự cấp cao của nước này thực hiện chuyến thăm chính thức tới Nga theo lời mời của người đồng cấp Nga Sergei Shoigu. Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên nhất trí phối hợp chặt chẽ trong một loạt các vấn đề toàn cầu và khu vực, nhất là cuộc chiến chống khủng bố. Sau đó, ông Sergei Shoigu cũng đã đến thủ đô Tehran để tăng cường quan hệ hai nước vào ngày 21/2.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (phải) và người đồng cấp Iran Hossein Dehqan (trái) trong một cuộc họp ở thủ đô Moscow, Nga ngày 16/2/2016. Ảnh: AFP

Trong những năm qua, Iran và Nga có quan hệ hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực quốc phòng, kinh tế và chính trị. Hai bên cũng bày tỏ nhiều quan điểm chung trên trường quốc tế, cũng như thường xuyên tổ chức các cuộc tham vấn về những vấn đề quan trọng trên phạm vi toàn cầu và khu vực.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & TASS)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top