ClockThứ Hai, 25/06/2018 14:28

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á bàn vấn đề Triều Tiên

Trong chuyến công du Châu Á lần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến thăm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản để thảo luận về vấn đề Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm châu Á: Khẳng định cam kết với đồng minhTân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm châu Á, khẳng định quan hệ đồng minh

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trong tuần này sẽ có chuyến thăm Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước về vấn đề thương mại. Tuy nhiên, Mỹ hiện vẫn cần sự hỗ trợ của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis chuẩn bị công du Châu Á. Ảnh: Wall Street Journal.

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến có cuộc gặp với các quan chức quốc phòng Trung Quốc. Phát biểu trước chuyến thăm, Bộ trưởng James Mattis bày tỏ hy vọng Trung Quốc sẽ khẳng định cam kết gây sức ép với Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình, sau các cuộc đối thoại lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào đầu tháng 6.

Trong chuyến thăm 4 ngày đến Châu Á, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tới Hàn Quốc và Nhật Bản, có cuộc gặp với người đồng cấp hai nước. Các cuộc gặp này nhằm đảm bảo với cả hai đồng minh của Mỹ rằng, cam kết quốc phòng của Mỹ với khu vực vẫn không thay đổi sau cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều, cũng như quyết định của Mỹ dừng các cuộc tập trận quân sự lớn với Hàn Quốc gần đây. 

Ông James Mattis cho rằng, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều có mục tiêu chung đó là đảm bảo một tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn, không thể đảo ngược và có thể xác minh trên Bán đảo Triều Tiên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Return to top