ClockThứ Hai, 15/02/2016 14:16

Bộ trưởng Tài chính đánh cồng mở phiên chứng khoán đầu Xuân

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã tự tay đánh cồng mở phiên giao dịch chứng khoán đầu năm Bính Thân tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sáng nay (15/2).

Bộ trưởng Bộ Tài chính tự tay đánh công khai trương phiên giao dịch đầu Xuân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bày tỏ sự vui mừng với những bước phát triển của thị trường chứng khoán hơn 20 năm qua, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh những kết quả khởi sắc trong năm 2015, một năm kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn.

Theo Bộ trưởng, tổng giá trị vốn hóa trong năm 2015 đã tăng trưởng khoảng 17% so với năm 2014, đạt mức tương đương 34,5% GDP.

"Thị trường chứng khoán đã góp phần huy động được gần 300.000 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước và cho doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô năm 2015," tư lệnh ngành tài chính nói.

Với năm 2016, Bộ trưởng Bộ Tài chính cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ có những bước phát triển tích cực hơn. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng không quên lưu ý, năm 2016 cũng là năm bản lề trong chiến lược phát triển thị trường 2011-2020, bởi vậy nhiệm vụ đặt ra là "hết sức nặng nề."

Bộ trưởng đề nghị cơ quan chức năng tập trung vào nhiệm vụ tổ chức đấu thầu và giao dịch trái phiếu Chính phủ nhằm huy động vốn cho ngân sách và đầu tư phát triển.

Ngoài ra, với công tác cổ phần hóa, người đứng đầu ngành tài chính yêu cầu các cơ quan thúc đẩy hoạt động đấu giá cổ phần hóa gắn với niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Cũng nhằm phát triển thị trường ổn định, lành mạnh, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đặt ra nhiệm vụ với cơ quan chức năng phải tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý nhằm thích ứng với giai đoạn phát triển mới của thị trường. Đặc biệt, Bộ trưởng nhấn mạnh việc tăng cường chất lượng hàng hóa và minh bạch thông tin trên thị trường.

"Với những nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân thi đua thực hiện thành công các chương trình phát triển kinh tế xã hội 2016-2020, tôi tin tưởng chúng ta sẽ hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế và thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong năm 2016," Bộ trưởng Bộ Tài chính nói.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top