ClockThứ Bảy, 09/07/2016 13:31

Bộ trưởng Y tế: Cần tăng cường đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên

Sáng 9/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức lễ míttinh hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7 với chủ đề “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên.”

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh Việt Nam đang trải qua thời kỳ cơ cấu dân số vàng. Đây là cơ hội để Việt Nam có thể xây dựng kế hoạch cho thời kỳ chuyển đổi dân số, tận dụng thời kỳ cơ cấu dân số vàng để phát triển kinh tế-xã hội.

Cấp phát tờ rơi tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trên các tuyến phố. 

Một số quốc gia khác ở châu Á đã thực hiện thành công bằng việc đảm bảo rằng tất cả các nhóm dân số đều được quan tâm, mỗi thanh thiếu niên đều được giáo dục và hỗ trợ để phát huy hết tiềm năng của mình.

Đề cập đến chủ đề Ngày Dân số thế giới năm nay “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên,” Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết Việt Nam đã ghi nhận quyền của phụ nữ và đã có những đầu tư về giáo dục, y tế cho tất cả mọi người. Điều này thể hiện rõ trong nhiều chỉ số phát triển theo mục tiêu thiên niên kỷ.

Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cần tăng cường đầu tư hơn nữa cho trẻ em gái vị thành niên, nhằm tiếp tục xây dựng đất nước vững mạnh và công bằng.

Nhìn ở góc độ quốc tế, bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, cho biết hiện nay, trên thế giới có khoảng 1,8 tỷ thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 10-24, chiếm khoảng 1/4 tổng dân số trên toàn thế giới.

Khát vọng và thành tựu của thế hệ trẻ sẽ giúp xây dựng tương lai của toàn thế giới. Vì vậy, cần đảm bảo rằng, trẻ em gái cũng giống như trẻ em trai, được thực hiện quyền của mình như quyền được phát biểu ý kiến và quyền được lắng nghe, được đi học, không phải làm quá nhiều việc trong gia đình, có kỹ năng và cơ hội để tham gia vào các dịch vụ công cộng và có công việc ổn định. Điều này không chỉ cần thiết cho cuộc sống của trẻ em gái mà còn là nền tảng quan trọng về sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc của gia đình, cộng đồng và cả quốc gia.

Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới năm nay “Đầu tư cho trẻ em gái vị thành niên,” Bộ Y tế Việt Nam và Quỹ Dân số Liên hợp quốc kêu gọi đầu tư nhiều hơn nữa cho trẻ em gái giúp xây dựng một thế giới mà mỗi lần mang thai đều được mong đợi, mỗi ca sinh nở đều được an toàn và mỗi người trẻ tuổi đều được phát triển hết tiềm năng của mình.


Theo Vietnam+
 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên
Tiếp tục giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên

Đây là một trong những mục tiêu được đặt ra tại hội nghị tổng kết và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo công tác Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) tỉnh chiều 4/1.

Tiếp tục giảm nhanh tỷ lệ sinh con thứ ba trở lên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top