ClockThứ Ba, 30/05/2017 14:12

Bó vỉa nhưng thiếu bậc lên xuống

TTH - Lâu nay, các tuyến đường thuộc khu vực phường Trường An (TP. Huế) như: Xuân Diệu, Chế Lan Viên, Đặng Huy Trứ… vẫn chưa được bó vỉa, dẫn đến tình trạng nhếch nhác, đất cát tràn ra lòng đường mỗi khi mưa lớn. Gần đây, khu vực này đang được thi công làm mới lề đường, chỉnh trang cảnh quan, đó là tín hiệu đáng mừng, được người dân ủng hộ.

Người dân tự kê tấm bê tông lên bó vỉa để tiện lên, xuống

Vậy nhưng trong quá trình thi công và hoàn thiện đã xảy ra điều bất cập ở việc bố trí các bậc dốc lên xuống lề đường. Tuyến đường Chế Lan Viên đang trong quá trình hoàn thiện, dốc lên xuống chỉ được bố trí ở 2 đầu giao nhau với các tuyến đường, phần còn lại dài vài trăm mét không hề có một bậc dốc nào. Việc bố trí không hợp lý này đã mang đến rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt của những hộ dân sống trên đoạn đường. “Trước đây, gia đình tôi và nhiều người quanh đây đã bỏ tiền ra tráng xi măng phần lề đường. Từ khi chính quyền cho thi công bó vỉa, chúng tôi rất phấn khởi, nhưng lại không làm các bậc dốc khiến việc di chuyển xe cộ ra vào nhà rất bất tiện”- ông H , người dân sống tại đây chia sẻ.

Để giải quyết nhu cầu trước mắt, người dân đã chọn nhiều giải pháp “chữa cháy” khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả chỉ nhất thời, chắp vá. Cách làm thô sơ nhất là sử dụng bao cát hoặc các tấm gỗ kê để xe máy có thể lên xuống dễ dàng. Một số hộ dân khác lại “đầu tư” những con dốc bằng xi măng hay sắt kê sát với lề đường. Có hộ lại chọn cách gác hẳn một tấm bê tông lên lề đường để tiện di chuyển. Điều này không những làm mất mĩ quan chung của cả đoạn đường mà còn vô tình gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông khi mà những con dốc tự chế này đều lấn chiếm một phần lòng đường.

Theo quan sát của tôi, ở nhiều tuyến đường khác, mới được thi công sau này như Điện Biên Phủ thì việc bố trí, sắp xếp các bậc dốc lên xuống xe rất hợp lý. Trung bình vài chục mét hoặc trước mặt vài hộ dân đều được bố trí dốc lên xuống. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân mà còn tạo sự đồng bộ cho cả con đường, cũng như tránh tình trạng nhếch nhác, lộn xộn do người dân tự cơi nới.

Hiện nay, một số đoạn đường tại khu vực phường Trường An vẫn đang trong quá trình hoàn thiện hoặc đang thi công, nhưng bất cập vẫn còn đó và chưa được giải quyết triệt để. Hy vọng chủ đầu tư và đơn vị thi công sẽ có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của người dân.

Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024

Với tốc độ như hiện nay và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) được dứt điểm trong tháng đến ở khu vực phường Đúc (TP. Huế), cầu vượt sông Hương có thể thông xe kỹ thuật vào tháng 10/2024. Đó là thông tin được lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Giao thông tỉnh (Chủ đầu tư dự án) cho biết vào sáng 18/1.

Cầu vượt sông Hương dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 10 2024
Return to top