ClockThứ Năm, 24/05/2018 09:58

Bộ xử lý cho iPhone 2018 bắt đầu được sản xuất

Báo cáo từ Bloomberg cho biết đối tác sản xuất chip cho Apple là TSMC đã bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt chip xử lý dành cho iPhone 2018.

iPhone X Plus 2018 6,5 inch có kích thước tương đương iPhone 8 PlusiPhone 2018 sẽ được bán kèm củ sạc nhanhĐã có giá iPhone Xs và iPhone Xs Plus 2018, rẻ hơn iPhone XiPhone X bản 2018 sẽ có giá rẻ hơnApple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới trong năm 2018

Dây chuyền sản xuất chip xử lý cho iPhone 2018 đã bắt đầu

Theo TheVerge, chip này được biết đến với tên gọi A12 và có thể trở thành chip đầu tiên dựa trên quy trình 7 nm trong một thiết bị thương mại - một điều mà ngành công nghiệp công nghệ đã chạy đua trong nhiều năm qua.

Công nghệ 7 nm đề cập đến mật độ bóng bán dẫn trên một con chip, mặc dù các thông số kỹ thuật chính xác có thể khác nhau giữa các nhà sản xuất. Sử dụng quy trình nhỏ hơn cho phép chip nhỏ hơn, nhanh hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn. Điều này dẫn đến tiết kiệm chi phí sử dụng theo thời gian.

Đây là bước tiến so với các chip xử lý hàng đầu hiện nay được sử dụng trên smartphone như Apple A11 Bionic của Apple hay Snapdragon 845 của Qualcomm, vốn đều dựa trên quy trình sản xuất 10 nm.

Trong khi đó, Samsung cũng thông báo rằng họ sẽ bắt đầu quá trình sản xuất chip 7 nm trên quy mô lớn vào năm tới. Công ty Hàn Quốc từng là đối tác sản xuất chip iPhone trong quá khứ, với lần gần đây nhất là chip A9 được sử dụng trên iPhone 6S, nhưng được chia sẻ với TSMC trước khi mất toàn quyền sản xuất chip cho Apple vào tay TSMC trong iPhone 7 trở về sau.

Apple dự kiến sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu này, bao gồm một bản cập nhật của iPhone X, một bản có kích cỡ lớn hơn và một bản có màn hình LCD 6,1 inch.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top