ClockChủ Nhật, 23/06/2019 14:45

Bộ Y tế yêu cầu giám sát, chống mua bán trẻ sơ sinh

Theo Bộ Y tế hiện nay ngoài xã hội tồn tại một số đường dây lợi dụng danh nghĩa xin con nuôi để buôn bán trẻ sơ sinh, trục lợi gây mất ổn định trật tự an toàn xã hội; không loại trừ có sự tham gia, tiếp tay cho các đường dây này từ trong nội bộ nhân viên của các cơ sở y tế, bệnh viện.

Vì thế, Bộ Y tế đã  có công văn yêu cầu  triển khai một số nội dung phòng chống mua bán trẻ sơ sinh.

Nhằm phòng tránh tình trạng mua bán trẻ sơ sinh, mạo danh nhận con nuôi để trục lợi, Bộ Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường truyền thông giáo dục nâng cao nhận thức của các sản phụ cũng như cán bộ, nhân viên y tế các quy định của pháp luật về cho nhận con nuôi.

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi được chăm sóc tại Trung tâm sản nhi (BV Đa khoa Phú Thọ).

Rà soát, bổ sung hoàn thiện quy trình chuyên môn và các quy định về quản lý dịch vụ, tăng cường giám sát kiểm tra cán bộ, nhân viên để đảm bảo việc tuân thủ đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy trình trao nhận trẻ sơ sinh và các quy định khác của pháp luật; tuyệt đối không tham gia tiếp tay cho việc buôn bán trẻ sơ sinh.

Trong trường hợp có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại các cơ sở y tế, cần thông báo và bàn giao trẻ tới cơ quan bảo trợ trẻ em theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để phát hiện, ngăn chặn việc tham gia tiếp tay cho các đường dây buôn bán trẻ sơ sinh ngoài xã hội.

Trong trường hợp phát hiện cán bộ nhân viên có sai phạm, các đơn vị phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo ngay về Bộ Y tế.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng yêu cầu không thu phí, trục lợi trong tiêm vaccine phòng COVID-19

Văn phòng Chính phủ vừa có Công điện 6746/CĐ-VPCP truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới các Bí thư tỉnh ủy, thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủ tướng yêu cầu không thu phí, trục lợi trong tiêm vaccine phòng COVID-19
Cuồng tín & trục lợi tâm linh - cần ngay sự chấn chỉnh!

Hương khói nghi ngút, vàng mã rợp sân, tiền lẻ đầy bàn thờ, sùy sụp vái lạy, cầu khấn râm ran, chen nhau dâng sao giải hạn... Đó là những hình ảnh tiếp tục tái diễn trong tháng Giêng - tháng lễ hội, tháng hành hương tâm linh và cũng là tháng phơi bày rõ ràng nhất tình trạng cuồng tín và trục lợi tâm linh.

Cuồng tín  trục lợi tâm linh - cần ngay sự chấn chỉnh
Mạo danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để thu lợi bất chính

Ngày 24/10, Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) tỉnh cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng sử dụng điện thoại di động gọi đến các cơ sở, doanh nghiệp tự xưng cán bộ PCCC tỉnh để liên hệ bán tài liệu tập huấn và đề nghị tham gia lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Mạo danh cảnh sát phòng cháy chữa cháy để thu lợi bất chính

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top