ClockThứ Năm, 18/07/2019 07:10

Boeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAX

TTH.VN - Nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới Boeing hôm qua (17/7) cho biết sẽ dành một nửa trong số tiền 100 triệu USD mà hãng đưa ra sau 2 vụ tai nạn máy bay 737 MAX để bồi thường trực tiếp cho gia đình của các nạn nhân thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Hãng hàng không Saudi hủy đơn hàng Boeing 737, chuyển sang máy bay của AirbusBoeing nhận được đơn đặt hàng lớn sau cuộc khủng hoảng máy bay 737 MAXCác hãng hàng không Mỹ kéo dài lệnh ngừng bay với Boeing 737 MAXSự cố máy bay Boeing 737 MAX: FAA chưa nhận được bản vá lỗi phần mềmDự báo kỷ lục của ngành hàng không Mỹ bất chấp sự cố Boeing 737 MAX

Hàng loạt máy bay Boeing 737 MAX đỗ tại kho bãi của Boeing ở Seattle, Washington, Mỹ ngày 1/7/2019 2019. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, vài phút trước phiên điều trần của Hạ viện Mỹ, Boeing thông báo đã mời chuyên gia kế hoạch bồi thường Ken Feinberg giám sát việc phân bổ các khoản đền bù. Ông Feinberg, người đã quản lý nhiều quỹ bồi thường, trong đó có quỹ dành cho các nạn nhân vụ khủng bố 11/9, các vụ tai nạn của General Motors và nhiều vụ nổ súng trong trường học… tiết lộ rằng 50 triệu USD còn lại trong quỹ sẽ được dành cho các dự án của chính phủ và cộng đồng.

Boeing cũng khẳng định khoản tiền được phân phối thông qua quỹ nói trên sẽ độc lập với kết quả của bất kỳ vụ kiện nào, trong bối cảnh hãng này đang phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện tụng từ gia đình nạn nhân của cả hai vụ tai nạn.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Boeing Dennis Muilenburg bày tỏ hy vọng rằng “các gia đình bị ảnh hưởng sẽ nhận được sự trợ giúp cần thiết một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể”.

Trước đó, hôm 3/7, Boeing tuyên bố sẽ trao 100 triệu USD trong nhiều năm cho chính quyền địa phương và các tổ chức phi lợi nhuận để hỗ trợ các gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các vụ tai nạn với dòng máy bay 737 MAX của hãng ở Indonesia và Ethiopia.

Tại phiên điều trần ở Washington, Chủ tịch Ủy ban Giao thông và Cơ sở hạ tầng Hạ viện Mỹ Peter DeFazio nói rằng sẽ cho gọi các quan chức Boeing làm chứng. Ông DeFazio cũng cho biết ủy ban đang trong một cuộc điều tra chuyên sâu và vừa nhận được một "kho" tài liệu cần xem xét.

Máy bay 737 MAX, dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing, đã bị đình chỉ bay trên toàn cầu sau vụ tai nạn của hãng hàng không Ethiopian Airlines hồi tháng 3 vừa qua và một thảm họa tương tự với hãng Lion Air của Indonesia vào tháng 10/2018, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng. Một quan chức của Boeing nói với Reuters hồi tháng trước rằng sau khi một lỗ hổng phần mềm mới xuất hiện, hãng sẽ không đệ trình bản nâng cấp và sửa đổi phần mềm MCAS cho đến tháng 9/2019, điều đó có nghĩa là các máy bay 737 MAX sẽ không tiếp tục bay cho đến sớm nhất là tháng 11 tới.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Return to top