ClockThứ Sáu, 13/01/2017 22:07

Bội chi 215 tỷ đồng quỹ bảo hiểm y tế

TTH - Ông Võ Khánh Bình, Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, đến cuối tháng 12/2016, bội chi quỹ bảo hiểm y tế lên đến 215 tỷ đồng (chiếm 27% quỹ khám chữa bệnh). Nguyên nhân bội chi là do áp giá viện phí mới.

Các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân đã áp giá, gồm chi phí tiền lương và thực hiện thông tuyến đã tạo điều kiện cho người bệnh thụ hưởng dịch vụ y tế cao hơn, tần suất khám chữa bệnh tăng. Tuy nhiên, vẫn chưa loại trừ nguyên nhân chủ quan từ phía đơn vị khám chữa bệnh; giám định viên thiếu trầm trọng dẫn đến việc quản lý giá thuốc, sử dụng thuốc, áp dụng dịch vụ kỹ thuật vẫn còn giới hạn. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chi phí khám, chữa bệnh BHYT còn hạn chế.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
COP28:
Gần 200 quốc gia nhất trí thành lập quỹ “tổn thất và thiệt hại”

Trong một thời điểm “lịch sử” khi bắt đầu các cuộc đàm phán về khí hậu của Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), gần 200 quốc gia ngày 30/11 đã nhất trí thành lập quỹ hỗ trợ các quốc gia bị ảnh hưởng bởi hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Gần 200 quốc gia nhất trí thành lập quỹ “tổn thất và thiệt hại”

TIN MỚI

Return to top