ClockThứ Ba, 24/07/2018 13:41

Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, nhà tu hành

Ngày 24/7, tại thành phố Hà Tĩnh, Hội đồng Quốc phòng và An ninh Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, nhà tu hành, người đứng đầu một số tổ chức tôn giáo các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Phối hợp đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh tổ quốcSơ kết giao ước thi đua vì an ninh Tổ quốc 6 tháng đầu nămBảo đảm chủ quyền quốc gia, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quốc phòng, an ninh

Ông Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Vũ Chiến Thắng - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, do thiếu thông tin hoặc những định kiến nhất định nên vẫn còn một bộ phận nhỏ người vì chưa hiểu hết và hiểu chưa đúng về tình hình tôn giáo và chính sách tôn giáo đã lợi dụng tuyên truyền, tập hợp giáo dân, kích động, tụ tập gây mất an ninh trật tự, phá hoại khối đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Hội nghị diễn ra từ ngày 24 đến 26/7 với nhiều chuyên đề, giúp các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo bổ sung kiến thức về quốc phòng và an ninh, pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo.

Ở nước ta, lực lượng chức sắc tôn giáo, tín đồ tôn giáo chiếm 1/3 dân số cả nước trong đó tuyệt đại bộ phận là nhân dân lao động có lòng yêu nước nồng nàn và tinh thần dân tộc, đã góp nhiều công sức và xương máu cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến tôn giáo và có chính sách phù hợp với tôn giáo trong từng thời kỳ cách mạng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Trong quá trình hoạt động các tôn giáo xây dựng đường hướng hành đạo tiến bộ, gắn bó đồng hành với dân tộc như: “Đạo pháp dân tộc chủ nghĩa xã hội” của Phật giáo, “Sống phúc âm trong lòng dân tộc” của Công giáo, “Sống phúc âm phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc” của Tin lành.

Các chức sắc, chức việc, nhà tu hành và các tổ chức tôn giáo các tỉnh Bắc Trung bộ đã tích cực vận động tín đồ và nhân dân chấp hành pháp luật, tham gia các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, các phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là địa bàn có nhiều loại hình tín ngưỡng, tôn giáo đa dạng, đan xen. Nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững độc lập, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ là nhiệm vụ thiêng liêng của toàn Đảng toàn dân, toàn quân ta, trong đó có chức sắc, chức việc, nhà tu hành và tín đồ tôn giáo trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung bộ. Trong 16 năm qua, có gần 5 triệu lượt cán bộ các cấp, với trên 250.000 chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo đã được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.  Hơn 45 triệu học sinh, sinh viên và hàng ngàn tăng ni, chủng sinh ở các Học viện, Đại chủng viện, trường trung cấp các tôn giáo đã được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

Vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra vào ngày 20/3 tại Km 123+600 thuộc Quốc lộ 26 (đoạn qua thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) khiến nam sinh lớp 7 tử vong một lần nữa làm cho bậc làm cha làm mẹ không khỏi lo lắng khi giao xe cho con tự điều khiển tham gia giao thông.

Cho con xe, đừng quên cho thêm kiến thức

TIN MỚI

Return to top