ClockThứ Sáu, 07/12/2018 10:28

Bồi dưỡng kỹ năng đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động

TTH.VN - Sáng 7/12, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng đàm phán và quản lý xung đột, công tác chuẩn bị hồ sở khởi kiện và kỹ năng tranh tụng tại tòa án.

Tập huấn kỹ năng xây dựng thỏa ước lao động tập thểTrải nghiệm cùng “chuyến xe công đoàn”Khai trương “Chuyến xe Công đoàn”

Các cán bộ công đoàn cùng chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận theo nhóm

Tham dự có 55 cán bộ công đoàn tại các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh, công đoàn cấp trên cơ sở và các công đoàn cơ sở doanh nghiệp.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ giáo viên đến từ trường Đại học Luật,Văn phòng luật sự Huế đã trình bày các chuyên đề xoay quanh nội dung về đàm phán xung đột và khởi kiện doanh nghiệp, và tổ chức thảo luận theo nhóm để cán bộ công đoàn cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn.

Học viên trình bày phần thi cá nhân

Đây là hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động công đoàn cần thiết để thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top