ClockThứ Bảy, 08/06/2019 15:05

Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở ngành Công thương

TTH.VN - Nội dung này được Công đoàn (CĐ) ngành Công thương tổ chức sáng 8/6 với sự tham gia của trên 80 cán bộ CĐ trực thuộc.

Tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 50 cán bộ công đoàn cơ sởTập huấn an toàn lao động và phòng chống cháy nổTập huấn công tác ứng phó thảm họa thiên tai cho cán bộ cơ sở

Bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cán bộ CĐ ngành

Với trên 2.000 đoàn viên sinh hoạt tại các CĐ cơ sở, cán bộ CĐ cơ sở ngành Công thương là lực lượng nòng cốt đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Tại buổi tập huấn, trên 80 cán bộ công đoàn được nghe giới thiệu về kỹ năng thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và truyền thông công tác an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng công tác công đoàn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay.   

Phát biểu tại buổi tập huấn, Chủ tịch CĐ ngành Công thương Nguyễn Lương Bảy cho rằng, TƯLĐTT được ví như một "Bộ luật Lao động con" tại mỗi DN. Một bản TƯLĐTT có chất lượng sẽ là công cụ quan trọng trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động và giải quyết các mối quan hệ lao động trong DN. Công tác thương lượng, ký kết TƯLĐTT là nhiệm vụ quan trọng của các tổ chức CĐ, đặc biệt là tại các CĐ cơ sở trực thuộc ngành Công thương.         

           Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top