ClockThứ Tư, 24/04/2019 10:38

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận

TTH.VN - Sáng 24/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân vận.

Bám cơ sở để nắm chắc tình hìnhThành công nhờ dân vận khéoTập huấn công tác ứng phó thảm họa thiên tai cho cán bộ cơ sởDân vận khéo, cuộc sống người dân đổi thay

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã đến dự.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên là những người làm công tác dân vận đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị, TP. Huế được nghiên cứu các chuyên đề về công tác dân vận.

Đó là, một số vấn đề đặt ra đối với công tác dân vận chính quyền và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trong tình hình mới; một số nghiệp vụ công tác dân vận; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với nâng cao vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu và các học viên tham gia lễ khai giảng 

Ngoài ra, các học viên còn được bồi dưỡng về những kỹ năng tham mưu và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”; báo cáo thực tiễn một số mô hình, điển hình công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Bệnh viện Trung ương Huế; kinh nghiệm và kỹ năng tham mưu chỉ đạo xử lý các vụ việc nổi cộm ở cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nêu bật vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận hiện nay; qua đó, lưu ý với các học viên cần không ngừng nỗ lực phấn đấu, làm gương để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình, nhất là trong công tác vận động quần chúng theo phương châm: “Nghe dân nói, nói dân nghe để dân đồng thuận”.   

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà yêu cầu đội ngũ những người làm công tác dân vận trong toàn tỉnh cần không ngừng đổi mới, nâng cao trình độ, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận

Sáng 10/1, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Bộ Công an và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phối hợp công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm phối hợp công tác năm 2024.

Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công tác dân vận
Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào

Sáng 5/12, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý khóa 1 năm 2023 dành cho 60 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của 4 tỉnh Salavan, Sê Kông, Champasak, Savannakhet thuộc nước Cộng hòa DCND Lào.

Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào
79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4

Sáng 1/12, tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã diễn ra lễ bế giảng lớp bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo, quản lý là ủy viên, dự nguồn ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và Phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối tượng 4).

79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4
Return to top