ClockThứ Ba, 25/06/2019 14:54

Bồi dưỡng phóng sự ảnh báo chí cho trên 30 học viên

TTH.VN - Từ 24 - 26/6, tại Quảng Trị, Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng trị tổ chức Khóa bồi dưỡng phóng sự ảnh báo chí.

Nhà báo Phạm Tiến Dũng giới thiệu về tác phẩm ảnh báo chí

Lớp học có sự tham gia của hơn 30 phóng viên, biên tập viên, thành viên CLB nhiếp ảnh đến từ các cơ quan báo chí của Thừa Thiên Huế, TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị.

Khóa học được Nhà báo - Nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Tiến Dũng, giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí giảng dạy những vấn đề cơ bản về nội dung, kỹ năng tác nghiệp phóng sự ảnh báo chí và các quy tắc, thủ pháp thị giác trong nhiếp ảnh cũng như kỹ năng thực hiện tin ảnh, phóng sự ảnh, tư duy về nhiếp ảnh…

Theo Nhà báo Phạm Tiến Dũng, lớp bồi dưỡng phóng sự ảnh báo chí cho phóng viên là một trong những hoạt động đào tạo bổ ích, nhất là trong bối cảnh báo chí Việt Nam hiện nay. Trong ảnh báo chí, phóng sự ảnh là thể loại khó nhất và được đầu tư thực hiện công phu nhất, đòi hỏi tay nghề và tư duy hình ảnh mạch lạc để chuyển tải thông tin đến bạn đọc một cách hấp dẫn.

Ông Dũng hy vọng, thông qua lớp học, các phóng viên của các cơ quan báo chí sẽ nâng cao được kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí, phóng sự ảnh để áp dụng vào công việc chuyên môn.

Trong thời gian học tập trên lớp, các học viên chia nhóm làm bài tập và đi thực tế thực hiện phóng sự ảnh nhằm nắm vững các kỹ năng được truyền thụ trong cả phần nội dung lý thuyết và thực hành.

Kết thúc khóa bồi dưỡng, Trung tâm sẽ trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình đào tạo.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top