ClockThứ Hai, 05/03/2018 11:01

Bồi dưỡng, rèn luyện để tạo nguồn

TTH - Quan tâm, lắng nghe, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, sinh viên (HSSV) phấn đấu, sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng là điểm nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Thừa Thiên Huế.

Kỷ niệm 88 năm thành lập Đảng: Xây dựng Đảng vững chắc về tư tưởngTham mưu các nội dung chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, phục vụ Đại hội XIII của ĐảngXây dựng lực lượng nòng cốt có độ tin cậyTạo đột phá trên các mặt xây dựng ĐảngĐổi mới công tác xây dựng Đảng theo hướng sát thực với tình hình địa phương

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2018, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã chọn Đảng bộ Trường CĐSP Thừa Thiên Huế để mở lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng khóa I năm 2018. Lớp bồi dưỡng có 107 học viên thì có đến 104 học viên là giảng viên, HSSV của trường.

Trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên là sinh viên

Với 10 chi bộ và 94 đảng viên, Đảng bộ Trường CĐSP Thừa Thiên Huế là tổ chức Đảng tiêu biểu với thành tích 22 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó có nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ Khối. 

Một trong những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Trường CĐSP Thừa Thiên Huế là đặc biệt coi trọng công tác phát triển Đảng trong HSSV. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Trường CĐSP Thừa Thiên Huế đặt chỉ tiêu phấn đấu kết nạp 60 đảng viên, trong đó có 40 SV; mỗi năm mở từ 1 - 2 lớp cảm tình Đảng cho 100 - 200 quần chúng ưu tú. Từ năm 2015 -2017, Đảng bộ đã kết nạp được 41 đảng viên mới là HSSV, vượt chỉ tiêu đề ra trong 5 năm; riêng năm 2016, kết nạp được 16 đảng viên là HSSV.

Tiến sĩ Hồ Văn Thành, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐSP cho hay: "Không hạn chế số lượng nhưng phải chú trọng chất lượng đảng viên, Đảng bộ nhà trường đã xây dựng 3 tiêu chí cơ bản để xét kết nạp Đảng đối với HSSV là học lực khá giỏi, điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên, có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động, phong trào của nhà trường và Đoàn Thanh niên. Đây là nguyên tắc phấn đấu để đạt mục tiêu xây dựng đội ngũ vừa chuyên,vừa hồng. Đảng ủy chỉ đạo từng chi bộ trực tiếp giúp đỡ và đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho SV".

 Vai trò của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Thông qua phong trào Đoàn đã rèn luyện và là môi trường thử thách những đoàn viên tích cực phấn đấu vào Đảng. Cũng thông qua phong trào, tổ chức Đoàn đã giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú. Sự lãnh đạo chặt chẽ giữa cấp ủy Đảng với Ban Chấp hành Đoàn các cấp và sự phối hợp chặt chẽ giữa công tác phát triển đảng với các phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên là một yếu tố quan trọng trong công tác phát triển đảng ở đây.

Thực tiễn phát triển Đảng trong HSSV cho thấy ý thức trách nhiệm cao trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy đã có hướng dẫn cụ thể, chặt chẽ từ cấp chi đoàn, đoàn cơ sở đến các cấp ủy Đảng trong toàn Đảng bộ. Vai trò của chi ủy là rất quan trọng. Chi bộ nào có cấp ủy và bí thư nhiệt tình thì ở đó làm tốt công tác phát triển Đảng.

Thời gian tới, Đảng bộ và các Chi bộ Khoa thuộc Trường CĐSP Thừa Thiên Huế xác định 8 biện pháp cần tập trung thực hiện nhằm làm tốt hơn nữa công tác phát triển đảng trong HSSV. Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ thường xuyên trong việc xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh. Chủ động làm tốt khâu tạo nguồn phát triển đảng viên gắn với việc phát động sâu rộng các phong trào với nhiều hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với đặc điểm, nhu cầu chính đáng của sinh viên.

Từ phong trào, các chi bộ, Đảng bộ, đoàn thể lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, để qua đó phát hiện và lựa chọn những quần chúng ưu tú để tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách... tạo nguồn cho Đảng.

Bài, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào

Sáng 5/12, Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh khai giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý khóa 1 năm 2023 dành cho 60 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của 4 tỉnh Salavan, Sê Kông, Champasak, Savannakhet thuộc nước Cộng hòa DCND Lào.

Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho 60 học viên Lào
79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4

Sáng 1/12, tại Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh đã diễn ra lễ bế giảng lớp bồi dưỡng các chức danh lãnh đạo, quản lý là ủy viên, dự nguồn ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và Phó chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối tượng 4).

79 học viên tốt nghiệp lớp Bồi dưỡng đối tượng 4
Return to top