ClockThứ Hai, 07/03/2016 20:04

BOJ dự kiến cắt giảm dự báo tăng trưởng năm tài chính 2016-2017

TTH - Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) dự kiến ​​sẽ cắt giảm dự báo về kinh tế và giá cả cả nước cho năm tài chính tiếp theo trong một đánh giá hàng quý vào tháng 4 tới, một nguồn tin thân cận cho biết, trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu đang suy yếu và đồng yên tăng mạnh hiện nay.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Ảnh: Probitasreport.

Đánh giá ảm đạm này được đưa ra ngay cả sau khi BOJ đã cố gắng để ngăn chặn nguy cơ của một cuộc suy thoái kinh tế bằng cách áp dụng lãi suất tiêu cực trong tháng Giêng năm nay, càng làm nổi rõ sự phục hồi mong manh của nền kinh tế Nhật Bản.

Việc cắt giảm mức dự báo tăng trưởng trong năm tài chính sắp tới (từ 1/4/2016-31/3/2017) so với kỳ vọng ban đầu của BOJ có thể sẽ là lời nhắc nhở ngân hàng trung ương phải có cái nhìn thực tế hơn vào xuất khẩu, sản lượng và nền kinh tế trong cuộc họp của hội đồng quản trị vào tuần tới, không như cuộc họp hồi tháng 1 vừa qua.

Trong khi nhiều quan chức BOJ vẫn lạc quan về nhu cầu nội địa, một số khác lo ngại rằng, những biến động của thị trường toàn cầu và nhu cầu chậm chạp của những thị trường đang nổi sẽ tác động đến lĩnh vực xuất khẩu và sản lượng của các nhà máy nặng nề hơn so với dự đoán.

“Rủi ro đang nghiêng rõ về xu hướng giảm cả về kinh tế và giá cả”, Reuters ngày 7/3 dẫn lời 2 quan chức thân cận với BOJ cho biết.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

TIN MỚI

Return to top