ClockThứ Sáu, 22/07/2016 14:23

Brazil bắt giữ nhóm có âm mưu khủng bố trước Thế vận hội 2016

TTH.VN - Cảnh sát Brazil đã bắt giữ 10 thành viên của một nhóm bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra Thế vận hội sắp tới.

"Một trong số họ đã tiếp cận với trang web buôn bán vũ khí ngầm ở Paraguay, hỏi mua một khẩu AK47. Điều này rất quan trọng vì nó chứng minh hành động có sự chuẩn bị”, ông de Moraes – một quan chức Brazil phát biểu tại một cuộc họp báo khẩn.

Một cảnh sát Brazil tuần tra bên ngoài hàng rào an ninh Olympic Rio Park ngày 21/7. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, Bộ Tư pháp Brazil cho biết họ đã phát động chiến dịch Hashtag để phá vỡ các âm mưu tấn công khủng bố cũng như những hành vi phạm tội khác.

Nhà chức trách Brazil cũng tăng cường các biện pháp phòng vệ, lên kế hoạch an ninh rào chắn bổ sung và các hoạt động đảm bảo an toàn cho du khách ở Rio de Janeiro – địa điểm khai mạc Thế vận hội vào 5/8 tới.

Thủy Tiên (Lược dịch từ CNA & Reuters )

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Australia chi 5 tỷ USD xây dựng và tân trang các địa điểm tổ chức Olympic Brisbane 2032

Chính phủ Liên bang Australia và chính quyền bang Queensland hôm nay (17/2) thông báo sẽ chi tổng cộng 7,1 tỷ AUD (4,9 tỷ USD) để xây dựng các địa điểm mới và tân trang lại những địa điểm hiện có ở nước này trước năm 2023 để chuẩn bị cho Thế vận hội (Olympic) mùa Hè tại thành phố Brisbane, bang Queensland.

Australia chi 5 tỷ USD xây dựng và tân trang các địa điểm tổ chức Olympic Brisbane 2032
Biến thế vận hội Tokyo trở thành sự kiện thể thao đổi mới nhất từ trước đến nay

Các kỳ Olympic luôn được nhận định là chất xúc tác, cũng như cơ hội giới thiệu cho sự đổi mới của toàn cầu và khi Tokyo đăng cai tổ chức sự kiện vào năm 1964, lần đầu tiên kỳ thế vận hội được tích hợp sử dụng hệ thống vệ tinh để truyền phát hình ảnh trực tiếp cho khán giả toàn cầu, cũng như có sử dụng công nghệ phát lại với hiệu ứng slow-motion.

Biến thế vận hội Tokyo trở thành sự kiện thể thao đổi mới nhất từ trước đến nay
Lễ khai mạc đáng nhớ của Thế vận hội Tokyo 2020

Ngôi sao quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka ngày 23/7 đã thực hiện nhiệm vụ thắp sáng đài đuốc ở Sân vận động Quốc gia Nhật Bản, đánh dấu bắt đầu Thế vận hội Tokyo 2020 trong một buổi lễ khai mạc ngắn, tuy bị bao trùm bởi tình hình dịch bệnh phức tạp, song sự kiện vẫn được tôn vinh như một khoảnh khắc của niềm hi vọng toàn cầu.

Lễ khai mạc đáng nhớ của Thế vận hội Tokyo 2020
Return to top