ClockThứ Bảy, 03/12/2016 18:10

Brazil chờ đón “những người hùng Chapecoense” trở về với đất mẹ

Thị trấn Chapeco tại Brazil chuẩn bị đón thi thể các cầu thủ thiệt mạng trong vụ máy bay rơi ở Colombia trong không khí tang thương.

Máy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăngColombia tìm thấy 2 hộp đen máy bay gặp nạnHé lộ chi tiết nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia

Theo Reuters, vài chục người hâm mộ đã túc trực tại sân vận động của câu lạc bộ Chapecoense. Chiếc bàn thờ đặt tại sân vận động này chìm ngập hoa tươi và những tấm thiệp tưởng nhớ các cầu thủ bóng đá của câu lạc bộ đã thiệt mạng. Những mảnh vải màu xanh và đen [màu của câu lạc bộ Chapecoense-ND] được quấn quanh các hàng rào và các cửa hàng xung quanh sân vận động.

brazil cho don nhung nguoi hung chapecoense tro ve voi dat me hinh 1
Thân nhân các cầu thủ bóng đá tại câu lạc bộ Chapecoense than khóc trước sự ra đi của người thân. Ảnh: Reuters
 

Sidnei de Oliveira Dias, một người hâm mộ 25 tuổi, cho biết, một lễ tưởng niệm ngoài trời sẽ được tổ chức vào đêm 3/12 tại sân vận động để người dân tại thị trấn này có dịp xích lại gần với nhau và an ủi nhau. 

Lễ tưởng niệm này sẽ có sự tham gia của khoảng 100.000 người hâm mộ câu lạc bộ, tức khoảng một nửa dân số của thị trấn cùng với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. 

“Chúng tôi vẫn đang chờ đón những người anh hùng trở về [câu lạc bộ Chapecoense vừa giành chiến thắng trong trận bán kết giải Copa Sudamericana-ND]. Chúng tôi không muốn tin rằng thảm kịch đã xảy ra dù chúng tôi biết họ sẽ không bao giờ trở về nữa”, anh Dias chia sẻ.

Dự kiến, quan tài chở các cầu thủ của câu lạc bộ từ Colombia sẽ về đến Brazil vào lúc 7h sáng 3/12 (giờ địa phương). Tổng thống Brazil Temer sẽ chủ trì một buổi tưởng niệm lễ nhỏ tại sân bay và gửi lời chia buồn đến các thân nhân của các cầu thủ. 

Trước sự quan tâm chia sẻ và ủng hộ của rất nhiều cổ động viên và các câu lạc bộ trên toàn thế giới, câu lạc bộ Chapecoense đã treo một tấm băng rôn màu đen lớn ở khu vực phía ngoài sân vận động.

Tấm băng rôn có dòng chữ: “Chúng tôi muốn bày tỏ lòng cảm ơn vì tất cả những gì tốt đẹp mà các bạn dành cho chúng tôi” cùng với từ “cảm ơn” được viết rất lớn bằng hơn 12 thứ tiếng khác nhau.

Bà Cleusa Eichner, 52 tuổi, cho biết bà sẽ đến sân vận động vào ngày thứ 7 này như bà đã làm rất nhiều lần trong hàng chục năm qua mỗi khi câu lạc bộ có trận bóng đá. Tuy nhiên, bà sợ rằng mình sẽ quá đau buồn khi nhìn thấy quan tài của các cầu thủ ở đó.

“Tôi như vẫn thấy các cầu thủ vui đùa cùng những đứa trẻ. Tôi chỉ muốn lưu giữ hình ảnh ấy mãi mãi và nhớ lại những gì hạnh phúc nhất thay vì không còn gì trong tâm trí nữa”, bà Eichner nói./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon
Return to top