ClockThứ Ba, 25/07/2017 06:33

Brazil xem xét thay đổi vắc-xin lở mồm long móng sau lệnh cấm của Mỹ

TTH.VN - Brazil có thể thay đổi công thức vắc-xin phòng bệnh lở mồm long móng ở gia súc, Bộ Nông nghiệp nước này ngày 24/7 cho biết.

Mỹ sẽ không nhập khẩu thịt bò Brazil cho tới khi an toànSau lệnh cấm thịt bò của Mỹ, ngành chăn nuôi Brazil kêu gọi thay đổi việc tiêm chủng

Giống bò Zebu trong một trang trại ở Paulinia, Brazil. Ảnh: Reuters

Động thái trên được đưa ra sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm đối với nhập khẩu thịt bò tươi của Brazil.

Sự thay đổi này đang được xem xét sau khi một nhóm các nhà sản xuất sản phẩm thú y chính thức yêu cầu Bộ Nông nghiệp Brazil giảm liều lượng vắc-xin từ 5ml xuống còn 2ml và loại bỏ một hợp chất được gọi là saponin từ vắc-xin, theo Reuters.

Chính phủ Brazil cho hay, những thay đổi sẽ đòi hỏi các xét nghiệm để chứng nhận chất lượng của vắc-xin và vấn đề này vẫn đang được phân tích.

Theo một phát ngôn viên Bộ Nông nghiệp nước này, các đợt tiêm chủng toàn quốc ở Brazil diễn ra vào tháng 5 và tháng 11. Bệnh lở mồm long móng là một bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến gia súc.

Trước đó hồi tháng 6, Mỹ đã áp dụng một lệnh cấm nhập khẩu thịt bò tươi của Brazil, sau khi một tỷ lệ lớn thịt bò không vượt qua vòng kiểm tra an toàn thực phẩm của Mỹ.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Bioportfolio)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top