ClockThứ Tư, 28/09/2016 14:04

Brexit có thể gây tổn thất cho các tổ chức từ thiện

TTH.VN - Khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), EU sẽ không chi các khoản viện trợ nước ngoài cho Chính phủ Anh nữa, Reuters hôm nay (28/9) đưa tin.

Kinh tế Anh đối mặt với sự sụt giảm mạnh do BrexitBrexit mở cơ hội cho Anh tự do hợp tác với các nền kinh tế ngoài EUGiá vàng tuần tới có thể vọt lên gần 40 triệu đồng/lượng sau Brexit

Brexit gây nhiều tác động đến các tổ chức từ thiện. Ảnh: Reuters

Nhiều người cho rằng, các nỗ lực để bảo vệ hàng triệu người đang chạy trốn bạo lực và bị lạm dụng có thể sẽ bị hủy hoại nếu việc Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) gây ra sự suy giảm tài trợ cho các tổ chức từ thiện, một báo cáo vừa được công bố hôm nay chỉ rõ.

EU là nhà tài trợ nhân đạo lớn nhất thế giới. Chiến dịch “Nước Anh mạnh hơn khi ở châu Âu” cho biết, 249 tổ chức từ thiện của Anh đã nhận được 217 triệu bảng Anh (tương đương 282 triệu USD) từ EU vào năm 2014.

"EU tài trợ cho rất nhiều dự án từ thiện và nhân đạo. Một khi chúng ta rời khỏi EU, liệu các tổ chức từ thiện của Anh có được hưởng lợi từ kế hoạch này không? Câu trả lời có lẽ là không", ông Mark Mansell - một thành viên của công ty luật Allen & Overy LLP tại London cho biết.

Theo ông Mansell, các tổ chức từ thiện nên kiểm tra nguồn vốn tài trợ, và xem xét cơ cấu tổ chức nếu cần thiết.

Các tổ chức từ thiện có trụ sở tại Anh đã lên tiếng quan ngại vì từ khi Anh tiến hành cuộc bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU hôm 23/6 vừa qua đã gây ra nhiều tác động, khiến giá trị đồng bảng Anh sụt giảm mạnh và gây tổn thất trong các khoản tài trợ của EU giành cho các tổ chức từ thiện.

Một báo cáo của Viện Phát triển Hải ngoại ước tính, thiệt hại về giá trị của đồng bảng Anh sẽ làm thiệt hại khoảng 3,8 tỷ USD ở các nước đang phát triển.

"Tại thời điểm này, không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Các tác động đang được cảm nhận, và hy vọng rằng tất cả mọi thứ cuối cùng rồi sẽ ổn", ông Mansell nói.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top